ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

การเกิดของภูเขาที่มีลักษณะเป็นเขาโดด เกิดขึ้นได้อย่างไร?, การเกิดของภูเขาที่มีลักษณะเป็นเขาโดด เกิดขึ้นได้อย่างไร? หมายถึง, การเกิดของภูเขาที่มีลักษณะเป็นเขาโดด เกิดขึ้นได้อย่างไร? คือ, การเกิดของภูเขาที่มีลักษณะเป็นเขาโดด เกิดขึ้นได้อย่างไร? ความหมาย, การเกิดของภูเขาที่มีลักษณะเป็นเขาโดด เกิดขึ้นได้อย่างไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

การเกิดของภูเขาที่มีลักษณะเป็นเขาโดด เกิดขึ้นได้อย่างไร?

การเกิดของภูเขาที่มีลักษณะเป็นเขาโดด เกิดขึ้นได้อย่างไร เหมือนหรือต่างกับเขาแบบเทือกเขาอย่างไร

คำตอบ

                  ขอให้ช่วยนึกภาพไปด้วยนะครับจะได้เข้าใจได้ง่ายขึ้น เมื่อแผ่นเปลือกโลกชนกัน จะก่อให้เกิดเทือกเขาสูงและที่ราบสูงด้วย เช่น ภูเขาหิมาลัย ที่ราบสูงทิเบต เทือกเขาสูงยูนนาน การชนกันก็ทำให้ชั้นหินโก่งงอ และมีรอยแตก เมื่อกาลเวลาผ่านไปเป็นแสน-ล้านปี ชั้นหินมีความทนต่อการผุ สึกกร่อนไมเท่ากัน โดยเฉพาะตามรอยแตกจะผุกร่อนเร็ว ผลก็ทำให้เทือกเขาที่เคยเป็นพืด เหลือเป็นเทือกเล็กลง บางแห่งเป็นเขาโดด และท้ายที่สุดก็จะกลายเป็นที่ราบ เขาโดดๆ กลางทุ่งที่เราเห็นบ่อยๆ เป็นหินปูน ซึ่งจะทนต่อการสึกกร่อนได้ดีกว่าหินทั่วๆไป ตัวอย่างที่ช่วยให้เข้าใจการเปลี่ยนแปลงได้ดี ก็ลองสังเกตสภาพการเกิดของแพะเมืองผี หรือ ละลุ ทั้งสองแห่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม ที่มา กรมทรัพยากรธรณี  

การเกิดของภูเขาที่มีลักษณะเป็นเขาโดด เกิดขึ้นได้อย่างไร, การเกิดของภูเขาที่มีลักษณะเป็นเขาโดด เกิดขึ้นได้อย่างไร หมายถึง, การเกิดของภูเขาที่มีลักษณะเป็นเขาโดด เกิดขึ้นได้อย่างไร คือ, การเกิดของภูเขาที่มีลักษณะเป็นเขาโดด เกิดขึ้นได้อย่างไร ความหมาย, การเกิดของภูเขาที่มีลักษณะเป็นเขาโดด เกิดขึ้นได้อย่างไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu