ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

รับสลามในขณะละหมาด จะเสียละหมาดหรือไม่?, รับสลามในขณะละหมาด จะเสียละหมาดหรือไม่? หมายถึง, รับสลามในขณะละหมาด จะเสียละหมาดหรือไม่? คือ, รับสลามในขณะละหมาด จะเสียละหมาดหรือไม่? ความหมาย, รับสลามในขณะละหมาด จะเสียละหมาดหรือไม่? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

รับสลามในขณะละหมาด จะเสียละหมาดหรือไม่?

ถามว่าดิฉันละหมาดอยู่คนมาให้สลามซะเสียงดังอยู่ข้าง ๆ ทำให้ดิฉันตกใจบางครั้งก็รับสลามแต่รับอยู่ในใจ ถามว่าละหมาดนั้นใช้ได้หรือไม่ จากคุณ supatra

คำตอบ

                  ในขณะที่เรากำลังละหมาด ร่างกายของเราก็อยู่ในท่าละหมาด ปากเราก็อ่านไปตามลำดับของการละหมาดตามความเคยชิน แต่หัวใจของเราอาจจะไปนึกคิดในสิ่งอื่นเป็นบางช่วงบางตอน หรือบางทีก็หันไปมองทางอื่นโดยไม่เจตนา ถ้าเป็นเช่นนี้ต้องรีบดึงหัวใจกลับมาให้อยู่กับการละหมาดทันที                   อย่างในกรณีที่คุณ supatra ได้ประสบก็คือเผลอรับสลามในใจ โดยไม่เจตนานั้น แม้ว่าจะไม่ทำให้เสียละหมาด แต่ก็ทำให้ภาคผลของการละหมาดนั้นพร่องไป                   ท่านหญิงอาอิชะห์ รอดิยัลลอฮุอันฮา รายงานว่า “ ฉันเคยถามท่านรอซูลุลลอฮ์ เกี่ยวกับการหันซ้ายหันขวาในละหมาด ท่านตอบว่ามันคือการฉกฉวย ซึ่งชัยตอนมันจะฉกเอาจากการละหมาดของบ่าว ” บันทึกโดยิหม่ามบุคคอรี ฮะดีษที่ 709 ข้อมูลจาก สำนักงานมูลนิธิอนุรักษ์มรดกอิสลาม

รับสลามในขณะละหมาด จะเสียละหมาดหรือไม่, รับสลามในขณะละหมาด จะเสียละหมาดหรือไม่ หมายถึง, รับสลามในขณะละหมาด จะเสียละหมาดหรือไม่ คือ, รับสลามในขณะละหมาด จะเสียละหมาดหรือไม่ ความหมาย, รับสลามในขณะละหมาด จะเสียละหมาดหรือไม่ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu