ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

นิยามคำว่า "สัตว์ดึกดำบรรพ์" เก่าแค่ไหน?, นิยามคำว่า "สัตว์ดึกดำบรรพ์" เก่าแค่ไหน? หมายถึง, นิยามคำว่า "สัตว์ดึกดำบรรพ์" เก่าแค่ไหน? คือ, นิยามคำว่า "สัตว์ดึกดำบรรพ์" เก่าแค่ไหน? ความหมาย, นิยามคำว่า "สัตว์ดึกดำบรรพ์" เก่าแค่ไหน? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

นิยามคำว่า "สัตว์ดึกดำบรรพ์" เก่าแค่ไหน?

นิยามคำว่า quot สัตว์ดึกดำบรรพ์ quot เก่าแค่ไหน ถึงจะใช่ เหมือนหรือต่างจากคำว่า prehistoric

คำตอบ

                  คำว่าสัตว์ดึกดำบรรพ์เป็นส่วนหนึ่งของคำว่าซากดึกดำบรรพ์ fossil กล่าวคือซากดึกดำบรรพ์ประกอบด้วยสัตว์ดึกดำบรรพ์ พืชดึกดำบรรพ์ และซากหรือร่องรอยของสิ่งมีชีวิตอื่นใดทั้งหลาย ซากดึกดำบรรพ์หมายถึงซากหรือร่องรอยของสิ่งมีชีวิต ไม่ว่าจะเป็นสัตว์หรือพืชหรือสิ่งมีชีวิตอื่นๆที่ไม่ใช่สัตว์หรือพืช และรวมถึงร่องรอย เช่น รอยตีน รอยเลื้อย รู และอุจจาระ เป็นนต้น โดยซากหรือร่องรอยดังกล่าวจะต้องเกิดอยู่ในเนื้อหิน คำถามที่ว่าจะมีความเก่าแก่เท่าไรนั้น ขึ้นอยู่กับว่าชั้นตะกอนที่มีซากหรือร่องรอยนั้นอยู่เปลี่ยนเป็นหินเมื่อไร ซึ่งตะกอนแต่ละชนิดและแต่ละสถานที่เปลี่ยนแปลงเป็นหินเร็วช้าต่างกัน อย่างไรก็ตาม นิยามของซากดึกดำบรรพ์ในหลายๆตำรามักจะลงความเห็นให้มีอายุมากกว่า 10000 ปี ส่วนคำว่า prehistory นั้นเป็นคนละ sense กับทางธรณีวิทยาแต่ก็มีหลายตำราใช้ โดยให้หมายถึงซากหรือร่องรอยของสิ่งมีชีวิตก่อนประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติ บรรดาสิ่งมีชีวิตทั้งหลาย มีเพียงมนุษย์เท่านั้นที่สรรสร้างศิลป วัฒนธรรม อารยธรรม สามารถสร้างเครื่องมือ tool making animal และยังผลให้เกิดประวัติศาสตร์ ส่วน prehistory นั้นสิ่งมีชีวิตทั้งหมายดำเนินไปตามธรรมชาติ หรือสัณชาตญาณของมันเท่านั้น ที่มา กรมทรัพยากรธรณี

นิยามคำว่า "สัตว์ดึกดำบรรพ์" เก่าแค่ไหน, นิยามคำว่า "สัตว์ดึกดำบรรพ์" เก่าแค่ไหน หมายถึง, นิยามคำว่า "สัตว์ดึกดำบรรพ์" เก่าแค่ไหน คือ, นิยามคำว่า "สัตว์ดึกดำบรรพ์" เก่าแค่ไหน ความหมาย, นิยามคำว่า "สัตว์ดึกดำบรรพ์" เก่าแค่ไหน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu