ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

วังน้ำเขียวคืออะไร?, วังน้ำเขียวคืออะไร? หมายถึง, วังน้ำเขียวคืออะไร? คือ, วังน้ำเขียวคืออะไร? ความหมาย, วังน้ำเขียวคืออะไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

วังน้ำเขียวคืออะไร?

ทำไมดูข้อมูลแล้วมีที่พัก ที่เที่ยวเยอะจัง เป็นเหมือนกับภูกระดึงหรือเปล่า

คำตอบ

                    วังน้ำเขียว คืออำเภอหนึ่งของโคราช ตั้งอยู่บนเขาที่เป็นเทือกเขาที่คั่นระหว่างจังหวัดปราจีนบุรี กับนครราชสีมา เพราะฉนั้นเลยมาได้หลายทาง                     วังน้ำเขียว มีถนนเส้นหลักที่พาดผ่านอำเภอกบินทร์บุรี จากด้าน จ ปราจีนบุรี ผ่านวังน้ำเขียวยาวลงไปถึงปักธงชัย คือทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 304 ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถเลือกเส้นทางที่จะมายังวังน้ำเขียวได้หลายด้าน ทั้งด้านมอเตอร์เวย์มาเชื่อม 304 หรือนครนายกมาเชื่อม 304 หรือด้านสระบุรี-ปากช่อง มาเชื่อมเข้า 304 บริเวณปักธงชัย นอกจากทางถนนหลักแล้ว วังน้ำเขียวก็ยังสามารถเดินทางทะลุไปออกปากช่องได้อีกทางโดย ถนนเส้นศาลเจ้าพ่อ ที่มีความสวยงามทางธรรมชาติไม่แพ้ถนนหลักเลยเช่นกัน                         แต่เดิมวังน้ำเขียวเป็นหนึ่งในกิ่งอำเภอที่ขึ้นกับอำเภอปักธงชัย ปัจจุบันได้แยกตัวออกมาเป็นอำเภอ และมีการ ปกครอง แยกเป็น 5 ตำบล ตำบลต่างๆ ประกอบด้วย ตำบลวังน้ำเขียว ตำบลไทยสามัคคี ตำบลอุดมทรัพย์ ตำบลวังหมี และตำบลระเริง และมีพื้นที่ติดต่อกับ อำเภอนาดี อำเภอปักธงชัย อำเภอปากช่อง อำเภอเสิงสาง และอำเภอครบุรี แต่คนส่วนมากที่เคยมาเที่ยวจะกล่าวถึงวังน้ำเขียวว่าเป็น quot สวิตเซอร์แลนด์แดนอีสาน quot เพราะ พื้นที่และอากาศในแถบนี้คล้ายคลึงกับสวิตเซอร์แลนด์เป็นโชคดี ของคนไทยที่ไม่ต้องเดินทางไปถึงยุโรปก็ สามารถสัมผัสบรรยากาศที่สวยงามได้เช่นกัน                       การท่องเที่ยวในแถบนี้เป็นท่องเที่ยวเชิงเกษตร และท่องเที่ยวธรรมชาติกิจกรรมจะไม่เยอะเหมือนทางเขาใหญ่ ที่พักส่วนใหญ่จุคนได้น้อยเป็นบ้านพักหลังๆ ไม่ใช่โรงแรม หรือรีสอร์ทหรูหรา คนบริการก็ชาวบ้านซะส่วนใหญ่ หน้าฝนหมอกเยอะ หน้าหนาวก็อากาศเย็น ตามสไตล์ของภูเขาสูง ตัววังน้ำเขียวเองอยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเล 500 กว่าเมตร อากาศดีมาก คนมาเที่ยวส่วนใหญ่ต้องอึดเล็กน้อย แต่ไม่เท่ากับพวกภูกระดึง ภูเรือ ถนนไม่กันดาร ขับรถไปเที่ยวที่ต่างๆ ได้สบาย อาหารการกินไม่ลำบาก มีให้เลือกเพียบ ราคาที่พักมีตั้งแต่ 100-9 500 เลือก ได้ตามกำลังทรัพย์ ราคาอาหารมีตั้งแต่ 20 บาท ไปจนถึง 500 จาน ขึ้นอยู่กับว่ากินอะไร ของฝากก็เป็นพวก ผลิตภัณฑ์การเกษตร หรือพวกสินค้าเกษตรแปรรูป

วังน้ำเขียวคืออะไร, วังน้ำเขียวคืออะไร หมายถึง, วังน้ำเขียวคืออะไร คือ, วังน้ำเขียวคืออะไร ความหมาย, วังน้ำเขียวคืออะไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu