ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ATF - น้ำมันเกียร์?, ATF - น้ำมันเกียร์? หมายถึง, ATF - น้ำมันเกียร์? คือ, ATF - น้ำมันเกียร์? ความหมาย, ATF - น้ำมันเกียร์? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ATF - น้ำมันเกียร์?

ATF หมายถึงอะไร และต่างจากน้ำมันเกียร์อย่างไร

คำตอบ

                  ATF คือ ชื่อย่อของน้ำมันส่งกำลังสำหรับเกียร์อัตโนมัติ แม้ว่าทั้งATFและน้ำมันเกียร์จะถูกออกแบบเพื่อประโยชน์ในการหล่อลื่นเกียร์เช่นเดียวกัน แต่มีลักษณะบางอย่างที่แตกต่างกัน คุณลักษณะเด่นของน้ำมัน ATF คือ                     1 การถ่ายพลังงาน การส่งต่อกำลังของเครื่องยนต์ โดยส่งผ่านทางข้อต่อของเกียร์ การส่งต่อนี้จะทำโดยน้ำมัน ดังนั้นเมื่อจอดหรือหยุดรถโดยไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์ไปที่เกียร์ว่าง เกียร์จะเกิดแรงหมุน ทำให้รถเคลื่อนที่อย่างช้าๆ                   2 การควบคุมระบบไฮโดรลิก การเปลี่ยนเกียร์โดยอัตโนมัติ เอที จะทำการเปลี่ยนเองโดยใช้ปัจจัยต่างๆ เช่น ความเร็วของรถและรอบของเครื่องยนต์ โดยเกียร์ประเภทนี้จะประมวลผลจากคอมพิวเตอร์ ซึ่งส่งคำสั่งไปยังวาล์วและทำการอัดฉีดน้ำมันตามแรงอัด                   3 การหล่อลื่นของเกียร์ ไม่ว่าจะใช้ATFหรือน้ำมันเกียร์ ก็ทำหน้าที่ในการหล่อลื่นส่วนประกอบของเกียร์ และลูกปืนซึ่งเป็นสิ่งจำเป็น                   4 แรงเสียดทาน เมื่อเกิดการชะงักของเกียร์เกิดขึ้น ซึ่งอาจจะรุนแรงจนสามารถรู้สึกได้ ATFจะไปช่วยทำให้การเปลี่ยนเกียร์ทำได้ง่ายขี้น จะเห็นได้ว่า ATFมีหน้าที่ที่สำคัญมาก และจะต้องมีประสิทธิภาพสูง ปัจจุบันความต้องการใช้งานของน้ำมันATFเพิ่มสูงขึ้นพร้อมๆกับการใช้งานที่หลากหลาย และมีประสิทธิภาพมากขึ้น ข้อมูลจาก คาสตรอล ประเทศไทย

ATF - น้ำมันเกียร์, ATF - น้ำมันเกียร์ หมายถึง, ATF - น้ำมันเกียร์ คือ, ATF - น้ำมันเกียร์ ความหมาย, ATF - น้ำมันเกียร์ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu