ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง?, การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง? หมายถึง, การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง? คือ, การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง? ความหมาย, การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง?

อะไรคือองค์ประกอบทั่วไปในการตัดสินใจเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง

คำตอบ

                  องค์ประกอบทั่วไปที่ต้องใช้ในการตัดสินใจในการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องคือ ระยะทางและเวลา ขึ้นอยู่กับว่าสิ่งใดครบกำหนดก่อน โดยทั่วไปในประเทศญี่ปุ่น จะกำหนดให้ควรเปลี่ยนเมื่อใช้รถไปประมาณ 3 000-5 000กม หรือ 6 เดือนนับจากการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องครั้งล่าสุด ถึงแม้ว่าโรงงานจะกำหนดว่าควรเปลี่ยนเมื่อใช้ไปประมาณ 10 000-15 000 กม หรือภายใน 1 ปีก็ตาม แต่ในความเป็นจริงเราต้องการให้เครื่องยนต์สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพดีตลอดการใช้งาน จึงนิยมที่จะเปลี่ยนถ่ายน้ำมันด้วยรอบระยะเวลาที่สั้นลง เพื่อให้รถสามารถใช้งานได้ดีมีกำลังสูง รอบเวลาในการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่สั้นลงขึ้นอยู่กับสภาวะการใช้งานของน้ำมัน มันเป็นเรื่องแปลกที่กล่าวว่าการใช้รถในระยะสั้นๆ ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องบ่อยๆ เช่น สิบนาที หรือ ไปซื้อของใกล้ๆ ทั้งๆที่ในความเป็นจริงการขับรถระยะสั้นๆ ทำให้น้ำมันเครื่องไม่ร้อนถึงจุดที่เหมาะสม ทำให้น้ำและน้ำมันในเครื่องยนต์อาจเกิดการรวมตัวกันได้ ทำให้เกิดตะกอนและสนิม ซึ่งเป็นสาเหตุให้เกิดการสึกหรอ ซึ่งทำให้ประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ลดลง ดั้งนั้นรถที่ไม่ค่อยได้ใช้งานก็มีความจำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนถ่ายเสมอ ขึ้นอยู่กับสภาวะการใช้งานและการบำรุงรักษา ข้อมูลจาก คาสตรอล ประเทศไทย

การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง, การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง หมายถึง, การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง คือ, การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ความหมาย, การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu