ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อยากทราบวิธีการคัดเลือกพลอยคอรันดัมที่ใช้ในการเผา?, อยากทราบวิธีการคัดเลือกพลอยคอรันดัมที่ใช้ในการเผา? หมายถึง, อยากทราบวิธีการคัดเลือกพลอยคอรันดัมที่ใช้ในการเผา? คือ, อยากทราบวิธีการคัดเลือกพลอยคอรันดัมที่ใช้ในการเผา? ความหมาย, อยากทราบวิธีการคัดเลือกพลอยคอรันดัมที่ใช้ในการเผา? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

อยากทราบวิธีการคัดเลือกพลอยคอรันดัมที่ใช้ในการเผา?

อยากทราบวิธีการคัดเลือกพลอยคอรันดัมที่ใช้ในการเผา

คำตอบ

                    พลอยคอรันดัม ทับทิมและแซปไฟร์ ที่นิยมนำมาเผา สามารถจำแนกได้ 2 พวกใหญ่ ๆ คือ พลอยหม่าและพลอยเชื้อ คุณสมบัติที่ใช้ในการคัดเลือกตัวอย่างมาเผาคือ พลอยควรมีความโปร่งแสง ไม่มีรอยแตกหรือตำหนิในเนื้อเช่น ฟองอากาศ และมลทินของเหลว หากมีควรเจาะให้ฟองอากาศและมลทินของเหลวมีช่องออกสู่ผิวเม็ดพลอยได้ แต่การเผาพลอยมิใช่ว่าจะกระทำได้เป็นผลสำเร็จทุกเม็ด พลอยที่จะเผาให้เกิดมีความสวยงามได้นั้นขึ้นอยู่กับธรรมชาติการกำเนิดซึ่งเกี่ยวพันกับชนิดและปริมาณของธาตุมลทินที่ปรากฏอยู่แล้วในเม็ดพลอยแต่ละเม็ดตามธรรมชาติ ที่มา กรมทรัพยากรธรณี      

อยากทราบวิธีการคัดเลือกพลอยคอรันดัมที่ใช้ในการเผา, อยากทราบวิธีการคัดเลือกพลอยคอรันดัมที่ใช้ในการเผา หมายถึง, อยากทราบวิธีการคัดเลือกพลอยคอรันดัมที่ใช้ในการเผา คือ, อยากทราบวิธีการคัดเลือกพลอยคอรันดัมที่ใช้ในการเผา ความหมาย, อยากทราบวิธีการคัดเลือกพลอยคอรันดัมที่ใช้ในการเผา คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu