ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

การเลือกซื้ออัญมณี?, การเลือกซื้ออัญมณี? หมายถึง, การเลือกซื้ออัญมณี? คือ, การเลือกซื้ออัญมณี? ความหมาย, การเลือกซื้ออัญมณี? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

การเลือกซื้ออัญมณี?

การเลือกซื้ออัญมณีจะใช้คุณสมบัติอะไรบ้างในการประเมินคุณภาพและราคา

คำตอบ

                กฏเกณฑ์ที่ใช้ในการประเมินเปรียบเทียบคุณภาพและราคาอัญมณีที่สำคัญมี 4 ประการ เรียกกันว่า กฎ 4ซี 4 C rsquo s Rule ประกอบด้วย 1 Colour สี ต้องเป็นสีที่เข้มสด ไม่มืดดำ และมีความส่ม่ำเสมอ ซึ่งอัญมณีบางเม็ดแม้จะเป็นชนิดเดียวกัน ขนาดเท่ากัน แต่มีความสวยงามของสีต่างกัน ก็เป็นส่วนที่ทำให้ราคาของอัญมณีนั้นต่างกันไปด้วย นอกจากนี้คุณค่าของสีบางทีอาจขึ้นอยู่กับความนิยมตามกาลสมัยอีกด้วย 2 Clarity ความใสสะอาด อัญมณีที่มีคุณค่าจริง ๆ ควรจะโปร่งใส ปราศจากตำหนิฝ้า จุดด่างดำ หรือรอยแตก ยิ่งเนื้อใสแบบตาตั๊กแตนยิ่งดี โดยทั่วไปสำหรับการตรวจความใสบริสุทธิ์ของอัญมณีทางด้านการค้าจะใช้วิธีการดูด้วยแว่นขยาย 10 เท่าเป็นหลัก ถ้าเห็นรอยตำหนิหรือมลทินก็จะทำให้อัญมณีนั้นมี คุณค่าลดลง 3 Cut การเจียระไน จะดูที่สัดส่วนที่สมดุล ความประณีตของหน้าเหลี่ยม รูปแบบการเจียระไนได้สัดส่วนไม่บางหรือหนาจนเกินไป อันจะมีผลต่อการแสดงคุณสมบัติทางแสงเช่น สีและความเป็นประกายของอัญมณี 4 Carat weight น้ำหนักกะรัต โดย 1 กะรัต เท่ากับน้ำหนัก 0 200 กรัม หรือ 200 มิลลิกรัม โดยทั่วไปอัญมณีอย่างเดียวกันที่มีขนาดเม็ดโต น้ำหนักมาก ราคาต่อกะรัตย่อมมีมูลค่าสูงกว่าอัญมณีที่มีขนาดเล็ก น้ำหนักน้อย ที่มา กรมทรัพยากรธรณี      

การเลือกซื้ออัญมณี, การเลือกซื้ออัญมณี หมายถึง, การเลือกซื้ออัญมณี คือ, การเลือกซื้ออัญมณี ความหมาย, การเลือกซื้ออัญมณี คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu