ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ท่อประปา ชนิดพานาไลน์นิ่งมีความจำเป็นหรือคุ้มค่าอย่างไร?, ท่อประปา ชนิดพานาไลน์นิ่งมีความจำเป็นหรือคุ้มค่าอย่างไร? หมายถึง, ท่อประปา ชนิดพานาไลน์นิ่งมีความจำเป็นหรือคุ้มค่าอย่างไร? คือ, ท่อประปา ชนิดพานาไลน์นิ่งมีความจำเป็นหรือคุ้มค่าอย่างไร? ความหมาย, ท่อประปา ชนิดพานาไลน์นิ่งมีความจำเป็นหรือคุ้มค่าอย่างไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ท่อประปา ชนิดพานาไลน์นิ่งมีความจำเป็นหรือคุ้มค่าอย่างไร?

ปรึกษาเรื่องท่อประปาว่าท่อประปาชนิดพานาไลน์นิ่ง ที่เป็นท่อพีวีซีสอดในท่อเหล็ก เช่น ของมัตสุชิตะ ซึ่งราคาสูงมากเมื่อเทียบกับท่อพีวีซี ธรรมดา มีความคุ้มค่าหรือจำเป็นหรือไม่

คำตอบ

ก่อนอื่นคงต้องทำความรู้จักกับท่อต่าง ๆ เพื่อประกอบการพิจารณา ดังนี้               - ท่อพีวีซี มีข้อดี คือ ไม่เป็นสนิม แต่ข้อเสียคือข้อต่อต่าง ๆ เชื่อมต่อกันโดยใช้กาว ซึ่งทำให้ไม่เหมาะ ถ้าจะใช้กับอาคารที่ต้องมีแรงดันน้ำใน ท่อมาก ๆ โดยเฉพาะอาจเกิดจุดอ่อนได้ง่ายถ้าช่างทำงานไม่เรียบร้อย เช่น ทากาวไม่ทั่ว หรือไม่ขัดผิวรอยตัดให้เรียบร้อยก่อนทากาวเชื่อม               - ท่อเหล็กสามารถใช้ในอาคารได้เกือบทุกประเภทเพราะข้อต่อต่าง ๆ เป็นเกลียวมีความทนทาน สามารถทนแรงดันน้ำได้ดี แต่มีข้อเสียคือ เป็นสนิมได้เมื่อใช้งานนาน ๆ ไป ดังนั้นท่อพานาไลน์นิ่งมีข้อดีคือทนทานและทนแรงดันของน้ำได้สูงเหมือนท่อเหล็กแต่ไม่เป็นสนิมเนื่องจาก ภายในเป็นพีวีซี แต่ราคาแพงมาก คือรวมคุณสมบัติที่ดีของท่อพีวีซี และท่อเหล็ก ดังนั้นการเลือกใช้จึงขึ้นอยู่กับจุดประสงค์ที่ต้องการ คุณสมบัติข้อใดและงบประมาณ ข้อมูลจาก

ท่อประปา ชนิดพานาไลน์นิ่งมีความจำเป็นหรือคุ้มค่าอย่างไร, ท่อประปา ชนิดพานาไลน์นิ่งมีความจำเป็นหรือคุ้มค่าอย่างไร หมายถึง, ท่อประปา ชนิดพานาไลน์นิ่งมีความจำเป็นหรือคุ้มค่าอย่างไร คือ, ท่อประปา ชนิดพานาไลน์นิ่งมีความจำเป็นหรือคุ้มค่าอย่างไร ความหมาย, ท่อประปา ชนิดพานาไลน์นิ่งมีความจำเป็นหรือคุ้มค่าอย่างไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu