ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

พิมเสน กับ เมนทอล คืออะไร??, พิมเสน กับ เมนทอล คืออะไร?? หมายถึง, พิมเสน กับ เมนทอล คืออะไร?? คือ, พิมเสน กับ เมนทอล คืออะไร?? ความหมาย, พิมเสน กับ เมนทอล คืออะไร?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

พิมเสน กับ เมนทอล คืออะไร??

nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp คืออยากทราบว่า พิมเสน กับเมนทอล ทำมากจากอะไร เป็นพืชรึเปล่า ใช้ทำอะไร และก้อลักษณะอื่นๆด้วยนะคะ จะเอาไปประกอบในรายงานอ่ะคะ ขอบคุณมากๆคะ ขอข้อมูลให้มากที่สุดที่จะให้ได้เลยนะคะ ขอบคุณอีกครั้งคะ จากคุณ Serbiruz

คำตอบ

                    พิมเสนเป็นชื่อของต้นพืช มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Pogostemon calslin Blanco Benth ซึ่งน้ำมันพิมเสนหรือที่ เรียกว่าน้ำมันแพทชูลี สกัดได้จากใบต้นพิมเสน นิยมใช้ปรุงเป็นน้ำหอม ในอีกกรณีหนึ่งพิมเสนเป็นเกล็ดเล็กๆ มีสี ขาวขุ่นหรือแดงเรื่อๆ มีกลิ่นหอมเย็น ฉุน มีชื่อทางเคมีว่าบอร์นีออล ในธรรมชาติพิมเสนจะแทรกอยู่ในพันธ์ไม้ของพืช ในสกุล Dryobalanops แต่ที่ให้พิมเสนมากคือ Dryobalanops aromatica Gaertn ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถสืบค้นได้ที่สำนักงานข้อมูลสมุนไพรค่ะ ข้อมูลจาก สำนักงานข้อมูลสมุนไพร คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล

พิมเสน กับ เมนทอล คืออะไร?, พิมเสน กับ เมนทอล คืออะไร? หมายถึง, พิมเสน กับ เมนทอล คืออะไร? คือ, พิมเสน กับ เมนทอล คืออะไร? ความหมาย, พิมเสน กับ เมนทอล คืออะไร? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu