ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อุกกาบาตยักษ์มีโอกาสชนโลกมากหรือไม่??, อุกกาบาตยักษ์มีโอกาสชนโลกมากหรือไม่?? หมายถึง, อุกกาบาตยักษ์มีโอกาสชนโลกมากหรือไม่?? คือ, อุกกาบาตยักษ์มีโอกาสชนโลกมากหรือไม่?? ความหมาย, อุกกาบาตยักษ์มีโอกาสชนโลกมากหรือไม่?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

อุกกาบาตยักษ์มีโอกาสชนโลกมากหรือไม่??

อุกกาบาตยักษ์มีโอกาสชนโลกมากหรือไม่

คำตอบ

        ปรกติ โลกถูกอุกกาบาตชนทุกวัน รวมน้ำหนักแล้ววันละหลายตัน แต่โชคดีที่อุกกาบาตที่ชนส่วนใหญ่มีขนาดเล็กและลุกไหม้เป็นจุณหมดก่อนถึงพื้นโลก มีเพียงส่วนน้อยที่ตกลงมาถึงพื้นโลก อุกกาบาตขนาดยิ่งใหญ่ขึ้นก็จะมีโอกาสชนโลกน้อยลง จากการศึกษาอายุและการกระจายของหลุมอุกกาบาตบนดวงจันทร์ ทำให้เราสามารถประเมินโอกาสในการชนโลกของอุกกาบาตขนาดต่าง ๆ ได้ นักดาราศาสตร์ประเมินว่าโลกมีโอกาสถูกอุกกาบาตที่มีความรุนแรงพอจะทำลายเมืองได้ทั้งเมืองพุ่งชนทุก 1 000 ปีถึง 10 000 ปีโดยเฉลี่ย ส่วนโอกาสที่จะถูกอุกกาบาตพุ่งชนที่รุนแรงถึงขั้นเป็นภัยพินาศทั่วทั้งโลกมีเพียงประมาณหนึ่งครั้งต่อทุก 100 000 ปี แม้จะน้อยมากแต่ก็ไม่ใช่ศูนย์ สิ่งที่พอทำให้อุ่นใจได้ในขณะนี้ก็คือ องค์กรดาราศาสตร์นานาชาติเริ่มให้ความสนใจในการติดตามวัตถุอันตรายเหล่านี้มากขึ้น และจนถึงปัจจุบันยังไม่พบอุกกาบาตยักษ์หรือดาวเคราะห์น้อยดวงใดที่มีแนวโน้มจะชนโลกเลย ข้อมูลจาก สมาคมดาราศาสตร์ไทย

อุกกาบาตยักษ์มีโอกาสชนโลกมากหรือไม่?, อุกกาบาตยักษ์มีโอกาสชนโลกมากหรือไม่? หมายถึง, อุกกาบาตยักษ์มีโอกาสชนโลกมากหรือไม่? คือ, อุกกาบาตยักษ์มีโอกาสชนโลกมากหรือไม่? ความหมาย, อุกกาบาตยักษ์มีโอกาสชนโลกมากหรือไม่? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu