ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ฤทธิ์ยับยั้งเชื้อรา?, ฤทธิ์ยับยั้งเชื้อรา? หมายถึง, ฤทธิ์ยับยั้งเชื้อรา? คือ, ฤทธิ์ยับยั้งเชื้อรา? ความหมาย, ฤทธิ์ยับยั้งเชื้อรา? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ฤทธิ์ยับยั้งเชื้อรา?

nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp อยากทราบว่ากระเทียม ขมิ้น เจตมูลเพลิงแดง ชุมเห็ดเทศ และทองพันชั่ง มีฤทธิ์ในการยับยั้งเชื้อราหรือไม่ หากมี เป็นการยับยั้งเชื้อราชนิดใด จากคุณ ปฏิมา หนูน้อย

คำตอบ

                  มีผู้ทดลองฤทธิ์ต้านเชื้อราของกระเทียม พบว่าสารสกัดด้วยน้ำและน้ำมันหอมระเหยสามารถยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อรา Trichophyton Epidermophyton และ Microsporm ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคกลากได้ ในขมิ้นพบว่า สารสกัดด้วยแอลกอฮอล์และ chloroform มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อราที่เป็นสาเหตุของโรคผิวหนัง นอกจากนี้ยังพบว่า ผงขมิ้นและน้ำมันหอมระเหยมีฤทธิ์ยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อราที่ทำให้เกิดโรคกลากได้พบว่าสารสกัดชนิดต่างๆ ของชุมเห็ดเทศ ที่ใช้น้ำ แอลกอฮอล์ 50 อีเทอร์ คลอโรฟอร์ม สามารถฆ่าเชื้อราที่ทำให้เกิดโรคกลากได้ ในทองพันชั่งพบว่า สารสกัดด้วยน้ำ มีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อรา Trichophyton rabram ได้น้อยมาก แต่สารสกัดด้วยแอลกอฮอล์และคลอโรฟอร์มให้ผลดีพอควร ส่วนเจตมูลเพลิงแดง พบว่ามีรายงานฤทธิ์การต้าน เชื้อราพวก Dermatophytes ด้วย ซึ่งคุณสามารถค้นข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ทางสำนักงานครับ   ข้อมูลจาก สำนักงานข้อมูลสมุนไพร คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล  

ฤทธิ์ยับยั้งเชื้อรา, ฤทธิ์ยับยั้งเชื้อรา หมายถึง, ฤทธิ์ยับยั้งเชื้อรา คือ, ฤทธิ์ยับยั้งเชื้อรา ความหมาย, ฤทธิ์ยับยั้งเชื้อรา คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu