ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

กล้องแบบไหนถ่ายดาวหางได้ดีที่สุด?, กล้องแบบไหนถ่ายดาวหางได้ดีที่สุด? หมายถึง, กล้องแบบไหนถ่ายดาวหางได้ดีที่สุด? คือ, กล้องแบบไหนถ่ายดาวหางได้ดีที่สุด? ความหมาย, กล้องแบบไหนถ่ายดาวหางได้ดีที่สุด? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

กล้องแบบไหนถ่ายดาวหางได้ดีที่สุด?

กล้องแบบไหนถ่ายดาวหางได้ดีที่สุด

คำตอบ

        หลักสำคัญของการเลือกใช้กล้องเพื่อถ่ายดาวหางก็คือ กล้องดังกล่าวจะต้องมีระบบชัตเตอร์ B โดยมากจะมีในกล้องระบบ SLR ส่วนกล้องแบบคอมแพ็กต์หรือกล้องขนาดเล็กมักจะไม่มี และขนาดของเลนส์ก็เล็กเกินไป ไม่เหมาะกับการถ่ายภาพที่มีแสงน้อย กล้อง SLR มักมีเลนส์ทางยาวโฟกันมาตรฐานคือ 50 มม         ข้อควรระวังสำหรับกล้องรุ่นใหม่ ๆ กับระบบเปิด B ก็คือ กล้องรุ่นใหม่มักมีระบบการเปิดชัตเตอร์ควบคุมด้วยไฟฟ้า ไม่ใช่ด้วยระบบกลไก เหมือนกล้องรุ่นเก่าหรือรุ่นคลาสสิกบางรุ่นที่ยังนิยมใช้กันอยู่ในปัจจุบัน เมื่อเปิดม่านชัตเตอร์ในกล้องรุ่นใหม่นาน ๆ ก็จะกินไฟมาก ถ่านอาจจะหมดทำให้ม่านชัตเตอร์ปิดก่อนเวลากำหนด จะต้องเผื่อเรื่องแบตเตอรี่ให้ดี และโดยเฉพาะกล้องระบบอิเล็กทรอนิกส์มักไม่ทนต่ออากาศเย็นมาก ๆ ระบบต่าง ๆ จะไม่ทำงาน และอากาศเย็นทำให้แบตเตอรี่หมดเร็วยิ่งขึ้น ดังนั้นกล้องรุ่นเก่าที่เป็นระบบกลไกดูจะเหมาะสมที่สุดในการนำมาใช้ถ่ายรูปดาวหาง ข้อมูลจาก สมาคมดาราศาสตร์ไทย

กล้องแบบไหนถ่ายดาวหางได้ดีที่สุด, กล้องแบบไหนถ่ายดาวหางได้ดีที่สุด หมายถึง, กล้องแบบไหนถ่ายดาวหางได้ดีที่สุด คือ, กล้องแบบไหนถ่ายดาวหางได้ดีที่สุด ความหมาย, กล้องแบบไหนถ่ายดาวหางได้ดีที่สุด คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu