ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เมื่อลูกจ้างลาออกจากงานแล้วจะยังมีสิทธิได้รับความคุ้มครองจากสำนักงานประกันสังคมต่อไปอีกหรือไม่?, เมื่อลูกจ้างลาออกจากงานแล้วจะยังมีสิทธิได้รับความคุ้มครองจากสำนักงานประกันสังคมต่อไปอีกหรือไม่? หมายถึง, เมื่อลูกจ้างลาออกจากงานแล้วจะยังมีสิทธิได้รับความคุ้มครองจากสำนักงานประกันสังคมต่อไปอีกหรือไม่? คือ, เมื่อลูกจ้างลาออกจากงานแล้วจะยังมีสิทธิได้รับความคุ้มครองจากสำนักงานประกันสังคมต่อไปอีกหรือไม่? ความหมาย, เมื่อลูกจ้างลาออกจากงานแล้วจะยังมีสิทธิได้รับความคุ้มครองจากสำนักงานประกันสังคมต่อไปอีกหรือไม่? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เมื่อลูกจ้างลาออกจากงานแล้วจะยังมีสิทธิได้รับความคุ้มครองจากสำนักงานประกันสังคมต่อไปอีกหรือไม่?

อยากทราบว่า เมื่อลูกจ้างลาออกจากงานแล้วจะยังมีสิทธิได้รับความคุ้มครองจากสำนักงานประกันสังคมต่อไปอีกหรือไม่ครับ

คำตอบ

                  เมื่อลูกจ้างลาออกจากงานจะยังคงได้รับความคุ้มครองจากสำนักงานประกันสังคมต่อไปอีก 6 เดือน นับจากวันที่ลาออกจากงาน โดยจะได้รับความคุ้มครองต่อ 4 กรณี คือ เจ็บป่วย คลอดบุตร ทุพพลภาพ และเสียชีวิต ตามเงื่อนไข ในการส่งเงินสมทบแต่ละกรณีและถ้าผู้ประกันตนประสงค์ที่จะอยู่ในระบบประกันสังคมต่อ ก็สามารถสมัครเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 39 ได้ตามเงื่อนไข คือ เคยนำส่งเงินสมทบมาแล้วไม่น้อยกว่า 12 เดือน และจะต้องสมัครภายใน 6 เดือน นับจากวันที่ลาออกจากงานและจะต้องจ่ายเงินสมทบในอัตราเดือนละ 432 บาท ได้รับความคุ้มครองทั้งหมด 6 กรณี คือ เจ็บป่วย คลอดบุตร ทุพพลภาพ เสียชีวิต สงเคราะห์บุตรและชราภาพ ซึ่งการสมัครเป็นผู้ประกันตนสามารถสมัครได้ที่สำนักงานประกันสังคมทุกแห่งที่สะดวกเพียงยื่นคำขอเป็นผู้ประกันตนมาตรา 39 สปส 1-20 พร้อมบัตรประชาชน

เมื่อลูกจ้างลาออกจากงานแล้วจะยังมีสิทธิได้รับความคุ้มครองจากสำนักงานประกันสังคมต่อไปอีกหรือไม่, เมื่อลูกจ้างลาออกจากงานแล้วจะยังมีสิทธิได้รับความคุ้มครองจากสำนักงานประกันสังคมต่อไปอีกหรือไม่ หมายถึง, เมื่อลูกจ้างลาออกจากงานแล้วจะยังมีสิทธิได้รับความคุ้มครองจากสำนักงานประกันสังคมต่อไปอีกหรือไม่ คือ, เมื่อลูกจ้างลาออกจากงานแล้วจะยังมีสิทธิได้รับความคุ้มครองจากสำนักงานประกันสังคมต่อไปอีกหรือไม่ ความหมาย, เมื่อลูกจ้างลาออกจากงานแล้วจะยังมีสิทธิได้รับความคุ้มครองจากสำนักงานประกันสังคมต่อไปอีกหรือไม่ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu