ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

หลักการของเครื่องพิมพ์, หลักการของเครื่องพิมพ์ หมายถึง, หลักการของเครื่องพิมพ์ คือ, หลักการของเครื่องพิมพ์ ความหมาย, หลักการของเครื่องพิมพ์ คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
หลักการของเครื่องพิมพ์

          หลักการของเครื่องพิมพ์ที่ใช้กับระบบคอมพิวเตอร์มีหลายหลักการหลายเทคโนโลยี แต่ส่วนใหญ่จะใช้วงจรอิเล็กทรอนิกส์ควบคุมการทำงานทั้งสิ้น ทำให้ลักษณะของรูปแบบตัวอักษรได้ลวดลายที่สวยงามหลายแบบ แต่ในปัจจุบันเมื่อต้องการใช้งาน เครื่องพิมพ์ราคาถูกที่สามารถพิมพ์อักษรไทยได้อย่างดี ได้แก่ เครื่องพิมพ์แบบใช้จุดข้อดีของเครื่องพิมพ์ชนิดนี้ที่เห็นได้ชัด คือ สามารถเปลี่ยนแปลงรูปแบบตัวอักษรได้ง่าย โดยไม่ต้องแก้ไขในส่วนของวงจรไฟฟ้าของเครื่องพิมพ์  หลักการของเครื่องพิมพ์ที่จะกล่าวถึงในที่นี้ จะกล่าวโดยหลักการที่ใช้ทั่วไปส่วนใหญ่ ที่สามารถพิมพ์อักษรภาษาไทยได้
          เครื่องพิมพ์ชนิดนี้เป็นเครื่องพิมพ์ราคาสูง ความเร็วในการพิมพ์ก็สูงเช่นกัน ตัวอักษรทั้งหมดจะหล่อเป็นสายเหล็กแบนที่หมุนอยู่ตลอดเวลาโดยจำนวนชุดตัวอักษรอาจมีได้หลายชุด  ส่วนของกระดาษพิมพ์จะป้อนผ่านระหว่างคันเคาะกับแถวตัวอักษร โดยมีแผ่นผ้าหมึกอาบหมึกอยู่ระหว่างกลาง จำนวนคันเคาะมีอยู่ตามตำแหน่งของคันเคาะ
          เครื่องพิมพ์ชนิดนี้ สามารถดัดแปลงเปลี่ยนแถบตัวพิมพ์ให้เป็นตัวอักษรชนิดอื่นได้ เช่น ตัวอักษรภาษาไทยในการพิมพ์มีความเร็วได้สูงถึง ๖๐๐ บรรทัดต่อนาที

หลักการของเครื่องพิมพ์, หลักการของเครื่องพิมพ์ หมายถึง, หลักการของเครื่องพิมพ์ คือ, หลักการของเครื่องพิมพ์ ความหมาย, หลักการของเครื่องพิมพ์ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

บทความอื่น ของสารานุกรมไทยสำหรับเยาวชนฯ เล่มที่ 11

สารานุกรมเล่มอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu