ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

การป้อนข้อมูลและการแสดงผล, การป้อนข้อมูลและการแสดงผล หมายถึง, การป้อนข้อมูลและการแสดงผล คือ, การป้อนข้อมูลและการแสดงผล ความหมาย, การป้อนข้อมูลและการแสดงผล คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
การป้อนข้อมูลและการแสดงผล

          การป้อนข้อมูลตัวอักษรไทยพื้นฐาน จะใช้แป้นพิมพ์อักษรไทยเหมือนพิมพ์ดีด โดยมีการใช้พิมพ์ตัวอักษรได้ทั้งภาษาไทยและอังกฤษ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถปฏิบัติงานได้เหมือนพิมพ์ดีดทั่วไป ในการพิมพ์ตัวอักษรนั้น ผู้พิมพ์สามารถเลือกชนิดของตัวอักษรที่พิมพ์ว่าเป็นอักษรไทยหรืออังกฤษได้ แป้นที่ควบคุมทางซอฟต์แวร์ โดยปกติจะกดเป็นคู่ เช่น กดแป้น CTRL คู่กับอักษร T หมายถึงเลือกแบบต่อไปจะพิมพ์อักษรไทย และกด CTRL คู่กับอักษร E หมายถึงเลือกแบบต่อไปจะพิมพ์อักษรอังกฤษสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์บางแบบ อาจใช้แป้นพิเศษที่กดค้างได้ เป็นการเลือกแบบอักษรไทยหรืออังกฤษ
          การเลือกจัดวางตัวอักษรไทยบนแป้นพิมพ์คอมพิวเตอร์นั้น พยายามยึดหลักเครื่องพิมพ์ดีดทั่วไป คือ จะเป็นแป้นแบบที่ใช้ทั่วไป และแบบปัตตโชติ ในการเปลี่ยนรูปแบบของแป้นพิมพ์นี้ สามารถจัดทำได้ในระดับซอฟต์แวร์ กล่าวคือใช้คอมพิวเตอร์ตรวจสอบการกดแป้นและตีความหมายของแป้นที่กด และใช้แทนอักษรใดก็ได้ดังนั้นในการใช้งานเครื่องป้อนข้อมูลบางเครื่อง สามารถเลือกรูปแบบของแป้นตามความต้องการได้
         ในการกดแป้นพิมพ์นั้น โดยปกติคอมพิวเตอร์จะอ่านค่าของตำแหน่งแป้นคีย์ที่กด จากนั้นจะแปลเป็นรหัสให้ตรงกับตัวอักษรที่กด ถ้าอยู่ในโหมดภาษาไทยก็จะได้รหัสที่ตรงกับภาษาไทยตัวนั้น

การป้อนข้อมูลและการแสดงผล, การป้อนข้อมูลและการแสดงผล หมายถึง, การป้อนข้อมูลและการแสดงผล คือ, การป้อนข้อมูลและการแสดงผล ความหมาย, การป้อนข้อมูลและการแสดงผล คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

บทความอื่น ของสารานุกรมไทยสำหรับเยาวชนฯ เล่มที่ 11

สารานุกรมเล่มอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu