ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

การโอนลอย คืออะไร ข้อดี-ข้อเสีย?, การโอนลอย คืออะไร ข้อดี-ข้อเสีย? หมายถึง, การโอนลอย คืออะไร ข้อดี-ข้อเสีย? คือ, การโอนลอย คืออะไร ข้อดี-ข้อเสีย? ความหมาย, การโอนลอย คืออะไร ข้อดี-ข้อเสีย? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 3
คำถาม

การโอนลอย คืออะไร ข้อดี-ข้อเสีย?

อยากทราบข้อมูลเกี่ยวกับการ โอนลอย ค่ะ

คำตอบ

                  โอนลอย คือ การที่ผู้ขายรถ ทำการขายรถโดยส่งมอบรถให้ผู้ซื้อ พร้อมมอบแบบ “ คำขอโอนและรับโอนรถ ” ที่ได้ ทำการลงลายมือชื่อในช่องผู้โอน โดยไม่กรอกรายละเอียดอะไร แล้วมอบให้ผู้ซื้อไป พร้อมกับเอกสารอื่นของผู้ขาย คือ เล่มทะเบียน สำเนาบัตรประชาชนและสำเนาทะเบียนบ้านของผู้ขาย และหนังสือมอบอำนาจที่ผู้ขายลงลายมือชื่อไว้ โดยไม่กรอกรายละเอียดอะไร โดยไม่ไปจดทะเบียนโอนที่สำนักงานขนส่งแต่อย่างใด จึงไม่ถือว่าเป็นการโอนตามความหมายของทางราชการแต่อย่างใด ผลดีของการโอนลอย                   1 สะดวกเหมาะกับการซื้อขายในธุรกิจซื้อขายรถยนต์มือสอง เพราะสามารถถือเอกสารไว้รอใครที่มาซื้อรถ ก็สามารถส่งรถ-ส่งเอกสารต่อไปให้คนที่ซื้อได้เลย                     2 สามารถเปลี่ยนตัวผู้รับโอนได้เสมอ ผลเสีย ของการโอนลอย                   1 หากบัตรประชาชนของผู้ขายสิ้นอายุ จะมีปัญหาในการโอนกับนายทะเบียนกรมการขนส่ง ต้องตามตัวคนขาย หาเอกสารใหม่ที่ไม่สิ้นอายุมาให้ได้ ถ้าเขาตายละ จะไปหาที่ไหน ขอเอกสารใหม่ไม่ได้ จะโอนไม่ได้ตามมา ยุ่งยากและหนักใจมาก                     2 ในระหว่างที่ยังไม่ไปจดทะเบียนโอนที่สำนักงานขนส่ง หากคนที่เอาไปเกิดขับไปชนคนแล้วหนีไป หรือเอาไปขนยาบ้า ตำรวจเขาจะตรวจสอบทางทะเบียนว่าใครเป็นเจ้าของรถ ซึ่งยังมีชื่อคุณอยู่ เขาก็อาจจะต้องเชิญคุณไปให้ปากคำ หรือตั้งข้อหา ทำให้ยุ่งยาก กว่าจะพิสูจน์ตนเองว่าไม่ได้เกี่ยวข้อง                     3 หากเขาไม่ไปโอน มิหนำซ้ำไม่เคยไปต่อทะเบียนเสียภาษีเลย ดังนั้น ในทางเอกสารราชการจะถือว่า คุณเป็นคนค้างภาษีป้ายวงกลม   ข้อมูลจาก สถาบันเซฟตี้โรด จำกัด

การโอนลอย คืออะไร ข้อดี-ข้อเสีย, การโอนลอย คืออะไร ข้อดี-ข้อเสีย หมายถึง, การโอนลอย คืออะไร ข้อดี-ข้อเสีย คือ, การโอนลอย คืออะไร ข้อดี-ข้อเสีย ความหมาย, การโอนลอย คืออะไร ข้อดี-ข้อเสีย คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu