ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เคนโด้... วิถีแห่งดาบ?, เคนโด้... วิถีแห่งดาบ? หมายถึง, เคนโด้... วิถีแห่งดาบ? คือ, เคนโด้... วิถีแห่งดาบ? ความหมาย, เคนโด้... วิถีแห่งดาบ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เคนโด้... วิถีแห่งดาบ?

ทราบมาเลา ๆ nbsp ว่าในเมืองไทยมีชมรมเคนโด้ด้วย ผมสนใจกีฬาชนิดนี้ nbsp พอหาที่ติดต่อให้ได้ไหมครับ nbsp และถ้าไม่รบกวนเกินไปขอข้อมูลคร่าว ๆ nbsp ของเคนโด้ด้วยก็จะเป็นพระคุณยิ่ง ธานี แดงจารุ กรุงเทพฯ

คำตอบ

        เคนโด้   มีความหมายว่า   |วิถีแห่งดาบ| หมายถึง การออกกำลังกายโดยใช้ดาบไม้ไผ่   เคนโด้มีต้นกำเนิดมาจากพื้นฐาน และประเพณีการใช้ดาบของซามูไรในญี่ปุ่น         เคนโด้ซึ่งเป็นกีฬาประจำชาติของญี่ปุ่นนั้น   ปัจจุบันได้รับความนิยมในหลาย ๆ   ประเทศทั้งในแถบเอเชีย อเมริกาและยุโรปอาจเป็นเพราะเคนโด้เป็นกีฬาที่ใช้สมาธิและความเป็นเหตุเป็นผลมากกว่าการใช้กำลัง   ดังนั้นผู้ที่ฝึกฝนกีฬาประเภทนี้จึงได้รับประโยชน์ทั้งทางร่างกายและจิตใจเป็นการหล่อหลอมจิตใจและร่างกายเข้าด้วยกัน ทำให้เกิดความสมดุลระหว่างกายและใจ         ในบ้านเราเริ่มมีการตื่นตัวและให้ความสนใจกับกีฬาเคนโด้กันมากขึ้นจนมีการก่อตั้งชมรมเคนโด้แห่งประเทศไทยและได้เปิดสอนให้แก่ผู้สนใจทั่วไป ณ ที่ทำการของชมรมฯ กรมพลศึกษาสนามกีฬาแห่งชาติ โดยอาจารย์ชาวไทยและชาวญี่ปุ่น คุณธานีลองตามไปดูนะ “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

เคนโด้... วิถีแห่งดาบ, เคนโด้... วิถีแห่งดาบ หมายถึง, เคนโด้... วิถีแห่งดาบ คือ, เคนโด้... วิถีแห่งดาบ ความหมาย, เคนโด้... วิถีแห่งดาบ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu