ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทำอย่างไรจึงจะเป็นคนอารมณ์ดี ไม่โกรธง่าย?, ทำอย่างไรจึงจะเป็นคนอารมณ์ดี ไม่โกรธง่าย? หมายถึง, ทำอย่างไรจึงจะเป็นคนอารมณ์ดี ไม่โกรธง่าย? คือ, ทำอย่างไรจึงจะเป็นคนอารมณ์ดี ไม่โกรธง่าย? ความหมาย, ทำอย่างไรจึงจะเป็นคนอารมณ์ดี ไม่โกรธง่าย? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ทำอย่างไรจึงจะเป็นคนอารมณ์ดี ไม่โกรธง่าย?

อยากทราบว่า ทำอย่างไรจึงจะเป็นคนอารมณ์ดี ไม่โกรธง่าย เพราะผมมักจะอารมณ์เสียง่ายๆอยู่เสมอ อยากเปลี่ยนตัวเองครับ

คำตอบ

        ก่อนอื่นต้องใจที่จะฝึกตนเองให้ลดละความโกรธ เพราะรู้ว่าโกรธแล้ว อารมณ์เสีย ทำให้ตนเองเสียบุคลิก และเสียสุขภาพ และไม่ได้รับความร่วมมือจากผู้อื่น เท่ากับคนที่ยิ้มแย้มแจ่มใส มีวิธีหยุดยั้ง คือ ท่องคำเตือนใจว่าเราจะติดเบรคยั้งคำพูดและการแสดงออกที่รุนแรงทั้งหมด อยากเป็นคนงามอย่าวู่วาม โกรธง่าย - ฝึกมองข้อดีของบุคคลและเหตุการณ์ จะทำให้เรามีเรื่องที่จะหงุดหงิดน้อยลง - ฝึกบอกความรู้สึกในระดับธรรมดาก่อน แล้วจึงสื่อบอกในขณะที่มีความไม่พอใจ โดยใช้เสียงปกติ เช่น “ ฟังเรื่องนี้แล้วรู้สึกไม่สบายใจ ขอชี้แจงก่อนนะ ไม่งั้นเดี๋ยวนอนไม่หลับ ขอพูดบ้างนะ ตอนพูดอธิบายให้ตั้งสติบอกแต่สิ่งที่คุณรู้สึก อย่าไปสรุปว่าเป็นความชั่วความไม่ดีของ ผู้อื่น พูดเสร็จ ฝึกบอกขอบคุณที่เขาให้โอกาสคุณได้ชี้แจง       เมื่อได้ลองทำบ่อย ๆ วิธีพูดสื่อสารจะทำได้นุ่มนวลและจังหวะเสียงจะไม่ขุ่นกร้าวจนเสียบรรยากาศ - ฝึกคลายเครียด เป็นการฝึกผ่อนคลายทั้งกล้ามเนื้อและร่างกาย เพื่อลดความหงุดหงิด โดยการออกกำลังกาย บริหารร่างกาย ทำงานบ้าน ฯลฯ แม้แต่การสวดมนต์ เป็นกิจกรรมช่วยให้อารมณ์เย็นลงได้ โดย อ จริยา วัฒนโสภณ สถาบันสุขภาพจิตเด็กและวัยรุ่นราชนครินทร์ ที่มา เว็บไซต์สถาบันสุขภาพจิตเด็กและวัยรุ่นราชนครินทร์

ทำอย่างไรจึงจะเป็นคนอารมณ์ดี ไม่โกรธง่าย, ทำอย่างไรจึงจะเป็นคนอารมณ์ดี ไม่โกรธง่าย หมายถึง, ทำอย่างไรจึงจะเป็นคนอารมณ์ดี ไม่โกรธง่าย คือ, ทำอย่างไรจึงจะเป็นคนอารมณ์ดี ไม่โกรธง่าย ความหมาย, ทำอย่างไรจึงจะเป็นคนอารมณ์ดี ไม่โกรธง่าย คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu