ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

หากสูบบุหรี่ แต่ไม่สูดควันเข้าปอด ก็ไม่น่าจะเป็นอันตราย?, หากสูบบุหรี่ แต่ไม่สูดควันเข้าปอด ก็ไม่น่าจะเป็นอันตราย? หมายถึง, หากสูบบุหรี่ แต่ไม่สูดควันเข้าปอด ก็ไม่น่าจะเป็นอันตราย? คือ, หากสูบบุหรี่ แต่ไม่สูดควันเข้าปอด ก็ไม่น่าจะเป็นอันตราย? ความหมาย, หากสูบบุหรี่ แต่ไม่สูดควันเข้าปอด ก็ไม่น่าจะเป็นอันตราย? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

หากสูบบุหรี่ แต่ไม่สูดควันเข้าปอด ก็ไม่น่าจะเป็นอันตราย?

หากสูบบุหรี่ แต่ไม่สูดควันเข้าปอด ก็ไม่น่าจะเป็นอันตราย ใช่หรือเปล่าคะ

คำตอบ

  ควันบุหรี่ที่มีผลต่อบุคคลข้างเคียง การสูบบุหรี่นั้น นอกจากจะมีผลต่อผู้สูบโดยตรงแล้ว ยังทำให้ผู้อื่นในบรรยากาศของควันบุหรี่สูดเอาพิษจากควันบุหรี่ เข้าไปด้วยทำให้เกิดอันตรายเช่นเดียวกับผู้สูบบุหรี่ ซึ่งผลกระทบของบุหรี่ที่มีผลต่อคนข้างเคียงพอสรุปได้ดังนี้ 1 เด็ก การสูบบุหรี่ของคนในครอบครัว ทำให้เด็กป่วยด้วยโรคหลอดลมอักเสบ ปอดบวม หอบหืด หูชั้นกลางอักเสบ       เพิ่มมากขึ้น 2 หญิงมีครรภ์ หญิงมีครรภ์สูบบุหรี่จะทำให้น้ำหนักตัวขณะตังครรภ์เพิ่มน้อยกว่าปกติ และมีโอกาสแท้ง คลอดก่อน       กำหนด ตกเลือดระหว่างคลอด และหลังคลอดมากเป็น 2 เท่าของหญิงตั้งครรภ์ที่ไม่สูบบุหรี่ นอกจากนั้นยังทำให้       เกิดภาวะรกเกาะต่ำและรกลอกตัวก่อนกำหนดมากขึ้น บุตรที่คลอดจากมารดาที่สูบบุหรี่ อาจจะมีน้ำหนักและความ       ยาวน้อยกว่าปกติ พัฒนาการทางด้านสมองช้ากว่าปกติ อาจมีความผิดปกติทางระบบประสาทและระบบความจำ 3 คู่สมรสของผู้สูบบุหรี่ มีโอกาสเป็นมะเร็งปอดมากกว่าคู่สมรสที่ไม่สูบบุหรี่ 2 เท่า มีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคหัวใจ 3       เท่า และเสียชีวิตเร็วกว่าปกติถึง 4 ปี Winster and difranza 1985 316 4 คนทั่วไป คนทั่วไปที่ต้องอยู่ในบรรยากาศที่ผู้อื่นสูบบุหรี่ ควันบุหรี่จะทำให้เกิดอาการเคืองตา ปวดศีรษะ คัดจมูก       น้ำมูกไหล โดยเฉพาะผู้ที่มีอาการหอบหืด โรคหัวใจ โรคหลอดลมอักเสบ จะทำให้มีอาการของโรคเพิ่มมากขึ้น ข้อมูลจาก กลุ่มควบคุมการบริโภคยาสูบและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

หากสูบบุหรี่ แต่ไม่สูดควันเข้าปอด ก็ไม่น่าจะเป็นอันตราย, หากสูบบุหรี่ แต่ไม่สูดควันเข้าปอด ก็ไม่น่าจะเป็นอันตราย หมายถึง, หากสูบบุหรี่ แต่ไม่สูดควันเข้าปอด ก็ไม่น่าจะเป็นอันตราย คือ, หากสูบบุหรี่ แต่ไม่สูดควันเข้าปอด ก็ไม่น่าจะเป็นอันตราย ความหมาย, หากสูบบุหรี่ แต่ไม่สูดควันเข้าปอด ก็ไม่น่าจะเป็นอันตราย คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu