ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

FTA กับ ประเทศญี่ปุ่น?, FTA กับ ประเทศญี่ปุ่น? หมายถึง, FTA กับ ประเทศญี่ปุ่น? คือ, FTA กับ ประเทศญี่ปุ่น? ความหมาย, FTA กับ ประเทศญี่ปุ่น? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

FTA กับ ประเทศญี่ปุ่น?

ผลประโยชน์และผลกระทบของการทำ FTA กับ ประเทศญี่ปุ่น มีอะไรบ้าง

คำตอบ

                            ญี่ปุ่นเป็นประเทศคู่ค้าที่สำคัญและเป็นประเทศที่มีการลงทุนอันดับหนึ่งในไทย นอกจากนี้ ยังเป็นตลาดสินค้าออกด้านอาหารของไทยที่มีศักยภาพสูงด้วย การทำ FTA กับญี่ปุ่นไทย จะได้ประโยชน์ทั้งด้านการค้าและการลงทุน แต่ก็อาจจะมีผลกระทบต่อสินค้าและบริการด้วยเช่นกัน                       ประโยชน์ที่ไทยจะได้รับ                               - สินค้าออกจำนวนมากจะขยายตัวมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะสินค้าเกษตรและอาหารแปรรูป ได้แก่ กุ้ง ไก่แปรรูป ปลา ผักผลไม้ อาหารทะเลกระป๋อง สำหรับสินค้าอุตสาหกรรม ได้แก่ สิ่งทอและเสื้อผ้า เครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ เป็นต้น                               - สาขาบริการที่ไทยจะได้รับประโยชน์ ได้แก่ บริการด้านสุขภาพ สปา ภัตตาคาร การท่องเที่ยว ธุรกิจเสริมความงามและเสริมสวย                               - ญี่ปุ่นจะเข้ามาลงทุนและขยายฐานการผลิตในไทยมากขึ้น เช่น อุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ฯลฯ                               - ผู้ผลิตไทยจะมีโอกาสในการพัฒนาและเรียนรู้อุตสาหกรรมที่ใช้เทคโนโลยีระดับสูง                               - จะมีความร่วมมือด้านการพัฒนาในสาขาต่างๆ ระหว่างกันมากขึ้น เช่น การเกษตร วิทยาศาสตร์ พลังงาน และ SMEs เป็นต้น                   ผลกระทบ                               - สินค้าที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบและต้องปรับตัว เช่น เหล็กและผลิตภัณฑ์ เนื่องจากญี่ปุ่นเป็นผู้ผลิตและส่งออกรายใหญ่ของโลก อย่างไรก็ตาม จะมีการเจรจาลดภาษีให้ใช้เวลานาน 15-20 ปี เพื่อการพัฒนาและปรับตัว                               - สาขาบริการที่อาจได้รับผลกระทบ เช่น การก่อสร้าง โทรคมนาคม และการเงิน ข้อมูลจาก FTA กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ

FTA กับ ประเทศญี่ปุ่น, FTA กับ ประเทศญี่ปุ่น หมายถึง, FTA กับ ประเทศญี่ปุ่น คือ, FTA กับ ประเทศญี่ปุ่น ความหมาย, FTA กับ ประเทศญี่ปุ่น คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu