ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

บทบาทของกระทรวงพาณิชย์ในการจัดทำเขตการค้าเสรี?, บทบาทของกระทรวงพาณิชย์ในการจัดทำเขตการค้าเสรี? หมายถึง, บทบาทของกระทรวงพาณิชย์ในการจัดทำเขตการค้าเสรี? คือ, บทบาทของกระทรวงพาณิชย์ในการจัดทำเขตการค้าเสรี? ความหมาย, บทบาทของกระทรวงพาณิชย์ในการจัดทำเขตการค้าเสรี? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

บทบาทของกระทรวงพาณิชย์ในการจัดทำเขตการค้าเสรี?

บทบาทของกระทรวงพาณิชย์ในการจัดทำเขตการค้าเสรีเป็นอย่างไร

คำตอบ

                  รัฐบาล โดยกระทรวงพาณิชย์ได้กำหนดให้การจัดทำเขตการค้าเสรีเป็นยุทธศาสตร์เชิงรุกของการค้าระหว่างประเทศ ทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างพันธมิตรทางการค้า และเพิ่มโอกาสในการขยายการค้าและการลงทุน รวมทั้งใช้ประเทศคู่เจรจาเป็นประตูการค้าเข้าสู่ประเทศต่างๆ ในบริเวณใกล้เคียง                     การจัดทำเขตการค้าเสรีของไทยกับประเทศต่างๆ มีเป้าหมายที่จะขยายการค้าสู่ประเทศในภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเป็นการรักษาตลาดดั้งเดิมและขยายการค้ากับประเทศคู่ค้าใหม่ที่มีศักยภาพ เช่น ไทยได้จัดทำเขตการค้าเสรีกับบาห์เรน ซึ่งจะเป็น gateway สู่ประเทศกลุ่ม GCC ในตะวันออกกลาง ส่วนภูมิภาคเอเซียตะวันออกและเอเซียใต้ ไทยได้วางเป้าหมายไว้ที่จีนและอินเดีย ซึ่งเป็นตลาดขนาดใหญ่ที่มีประชากรมากกว่า 2 000 ล้านคน สำหรับทวีปอเมริกาเหนือ ไทยได้เริ่มเจรจากับสหรัฐฯ ซึ่งเป็นตลาดใหญ่ที่มีอำนาจซื้อสูงมาก ส่วนทวีปอเมริกาใต้ ไทยจะทำ FTA กับเปรู และความร่วมมือทางเศรษฐกิจที่ใกล้ชิด CER กับกลุ่ม MERCOSUR สำหรับทวีปออสเตรเลีย ไทยได้เจรจาจัดทำความร่วมมือทางเศรษฐกิจที่ใกล้ชิด CER กับออสเตรเลีย เพื่อมุ่งเน้นการแก้ไขปัญหาการใช้มาตรการกีดกันทางการค้าสินค้าอาหารไทย โดยเฉพาะมาตรการสุขอนามัยและสุขอนามัยพืช SPS และในทวีปแอฟริกา ไทยจะทำความร่วมมือทางเศรษฐกิจอย่างใกล้ชิด หรือ Closer Economic Relationship กับประเทศแอฟริกาใต้ ซึ่งจะเชื่อมโยงสู่ประเทศต่างๆ ในทวีปแอฟริกา ที่เป็นตลาดการค้าใหม่ๆ ข้อมูลจาก FTA กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ

บทบาทของกระทรวงพาณิชย์ในการจัดทำเขตการค้าเสรี, บทบาทของกระทรวงพาณิชย์ในการจัดทำเขตการค้าเสรี หมายถึง, บทบาทของกระทรวงพาณิชย์ในการจัดทำเขตการค้าเสรี คือ, บทบาทของกระทรวงพาณิชย์ในการจัดทำเขตการค้าเสรี ความหมาย, บทบาทของกระทรวงพาณิชย์ในการจัดทำเขตการค้าเสรี คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu