ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ผู้ได้รับประโยชน์และเสียประโยชน์จากการจัดทำเขตการค้าเสรี?, ผู้ได้รับประโยชน์และเสียประโยชน์จากการจัดทำเขตการค้าเสรี? หมายถึง, ผู้ได้รับประโยชน์และเสียประโยชน์จากการจัดทำเขตการค้าเสรี? คือ, ผู้ได้รับประโยชน์และเสียประโยชน์จากการจัดทำเขตการค้าเสรี? ความหมาย, ผู้ได้รับประโยชน์และเสียประโยชน์จากการจัดทำเขตการค้าเสรี? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ผู้ได้รับประโยชน์และเสียประโยชน์จากการจัดทำเขตการค้าเสรี?

ใครจะเป็นผู้ได้รับประโยชน์และเสียประโยชน์จากการจัดทำเขตการค้าเสรี

คำตอบ

                  ในการจัดทำเขตการค้าเสรี หากดำเนินไปได้ตามกฎ กติกา และมารยาท แล้ว ผู้ได้รับประโยชน์อย่างแท้จริงคือผู้บริโภคที่จะได้บริโภคสินค้าและได้รับบริการที่มีคุณภาพในราคาที่ต่ำกว่าก่อนมีการเปิดเสรีและสินค้าและบริการก็ยังมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น ในขณะที่ผู้ผลิตหรือผู้ประกอบการที่ได้รับการคุ้มครองหรือเคยได้แต้มต่อจากทางการไม่ว่าเป็น การอุดหนุน การตั้งกำแพงภาษีสินค้านำเข้าที่เป็นคู่แข่งสินค้าที่ผลิตในประเทศ หรือ ด้วยวิธีการ มาตรการอื่นๆ จากทางการ ก็จะแข่งขันสู้กับสินค้าที่นำเข้าไม่ได้ และหากผู้ประกอบการเหล่านี้ไม่ปรับตัวหรือปรับตัวไม่ได้ก็ต้องเลิกกิจการไปในที่สุด กระบวนการจัดทำเขตการค้าเสรีจึงไม่ใช่สิ่งเลวร้าย และจะต้องเกิดขึ้นตามกระแสโลกาภิวัตร์ ซึ่งนำไปสู่การปรับเปลี่ยนโครงสร้างทางเศรษฐกิจภายในประเทศโดยรวมเพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งของประเทศตามศักยภาพ ที่ใช้กลไกตลาดชี้นำกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ขจัดข้อจำกัด อุปสรรคที่มีต่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจ และเปิดให้มีการค้าและการลงทุนจากต่างประเทศ ข้อมูลจาก กลุ่มศึกษาเพื่อติดตามและประเมินผลการเจรจาจัดทำเขตการค้าเสรี

ผู้ได้รับประโยชน์และเสียประโยชน์จากการจัดทำเขตการค้าเสรี, ผู้ได้รับประโยชน์และเสียประโยชน์จากการจัดทำเขตการค้าเสรี หมายถึง, ผู้ได้รับประโยชน์และเสียประโยชน์จากการจัดทำเขตการค้าเสรี คือ, ผู้ได้รับประโยชน์และเสียประโยชน์จากการจัดทำเขตการค้าเสรี ความหมาย, ผู้ได้รับประโยชน์และเสียประโยชน์จากการจัดทำเขตการค้าเสรี คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu