ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อยากเป็นมัคคุเทศก์?, อยากเป็นมัคคุเทศก์? หมายถึง, อยากเป็นมัคคุเทศก์? คือ, อยากเป็นมัคคุเทศก์? ความหมาย, อยากเป็นมัคคุเทศก์? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

อยากเป็นมัคคุเทศก์?

nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp ขณะนี้ผมกำลังศึกษาอยู่ในคณะรัฐศาสตร์ รามคำแหงผมสนใจอาชีพมัคคุเทศก์ ไม่ทราบว่ามีที่ไหนเปิดอบรมบ้างและจะเข้าสู่วงการนี้ได้อย่างไร เด็กหอ กรุงเทพฯ

คำตอบ

การเริ่มต้นในการเป็นมัคคุเทศน์นั้นจะต้องได้รับใบอนุญาติจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยคุณสามารถสมัครเรียนและอบรมหลักสูตรมัคคุเทศน์ กับทางสถาบัน มหาวิทยาลัยที่เปิดอบรม เช่น ม ศิลปกรณ์ ม รังสิต และอื่นๆอีกหลายแห่งซึ่งสามารถโทรศัพท์ไปสอบถามได้ตามสถาบันที่มีหลักสูตรการอบรม หลังอบรมแล้วก็จะมีการสอบเพื่อวัดระดับความรู้ที่อบรมมาพร้อมด้วยความรู้ทางภาษาอังกฤษ หรือภาษาอื่นๆ ถ้าคะแนนสอบผ่าน คะแนนภาษาถึงคุณก็จะได้รับบัตรเงิน บัตรหลักและสำคัญ ซึ่งหมายถึงคุณสามารถนำทัวร์ได้ทั่วทั้งประเทศไทยและทั้งลูกทัวร์คนไทยและคนต่างชาติ แต่ถ้าคะแนนภาษาของคุณไม่ถึงคุณก็จะได้แค่บัตรทอง ซึ่งหมายถึงคุณสามารถนำทัวร์ได้เฉพาะคนไทยเท่านั้น ไม่สามารถนำทัวร์คนต่างชาติได้ นี้คือ2บัตรหลักโดยคร่าวๆ บัตรมัคคุเทศน์นั้นมีหลายประเภทต่างกันไปขึ้นอยู่กับการสอบ ประเภทการใช้บัตร เขตการท่องเที่ยวเช่นทะเล ภูเขา หลังจากที่ได้บัตรแล้วก็ต้องมาดูว่าคุณชอบทำทัวร์แบบไหน ซึ่งมีเยอะแยะมากมายแบ่งออกเป็นหลักได้ดั้งนี้ 1 inbound คือพาฝรั่งเที่ยวไทย 2 outbound คือพาคนไทยเที่ยวต่างประเทศ 3 domestic คือพาคนไทยเที่ยวเมืองไทย การเริ่มทำงานของ inboundคือเป็น transfer boy girl คืองานที่เรียกว่ารับเข้าและส่งออกที่สนามบิน บางบริษัทก็อาจให้ไกด์รับและส่งลูกทัวร์เอง ซึ่งถือส่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีสำหรับคนที่ภาษาอ่อนแอ หลักจากได้ประสบการณ์และภาษาแล้วก็เลื่อนขั้นขึ้นเป็นไกด์ เริ่มตนด้วยการทำทัวร์ในกรุงเทพ และปริมณฑล จากนั้นก็เริ่มทำทัวร์ around คือขึ้นเหนือล่องใต้ นี้คือรายละเอียดอย่างคราวๆ ขึ้นอยู่กับแต่ละบริษัททัวร์ ส่วน outbound ก็ต้องมีประสบการณ์inboundและได้ภาษาก่อนก็พร้อมที่จะทำ outbound ได้แต่ส่วนใหญ่แล้ว outbound กับ domestic มักอยู่ด้วยกันเพราะเป็นตลาดที่มีลูกค้าเป็นคนไทย ดั้งนั้นคนที่ทำตลาดoutboundส่วนใหญ่ ก็มักจะเป็นคนที่ทำ domestic มาก่อน แต่ก็ไม่แน่เสมอไป ทั้งนี้และทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับประสบการณ์และความสามารถของคุณเอง ส่วนการสมัครงานนั้นก็walk-inเข้าไปจะดีที่สุดเพราะบริษัททัวร์ส่วนใหญ่มักจะไม่ลงรับสมัครไกด์ตามสื่อต่างๆ อันนี้เป็นประสบการณ์ส่วนตัวในการทำทัวร์นะคะ

อยากเป็นมัคคุเทศก์, อยากเป็นมัคคุเทศก์ หมายถึง, อยากเป็นมัคคุเทศก์ คือ, อยากเป็นมัคคุเทศก์ ความหมาย, อยากเป็นมัคคุเทศก์ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu