ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ลายน้ำในธนบัตรทำอย่างไร?, ลายน้ำในธนบัตรทำอย่างไร? หมายถึง, ลายน้ำในธนบัตรทำอย่างไร? คือ, ลายน้ำในธนบัตรทำอย่างไร? ความหมาย, ลายน้ำในธนบัตรทำอย่างไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ลายน้ำในธนบัตรทำอย่างไร?

ลายน้ำในธนบัตรทีเราใช้ส่องกับแสงเพื่อตรวจว่าเป็นธนบัตรจริงหรือปลอม nbsp เขาทำขึ้นมาได้อย่างไร โจ๊กเกอร์ กรงเทพฯ

คำตอบ

                      เรื่องนี้เกิดขึ้นด้วยความบังเอิญแท้ ๆ ที่โรงงานทำกระดาษในประเทศอิตาลี   ชื่อโรงงานฟาบริอาโน Fabriano ซึ่งผลิตกระดาษมาตั้งแต่ปี ค ศ ๑๒๖๐แม่พิมพ์ที่ใช้สำหรับรีดน้ำออกจากกระดาษที่เปียกนั้นมีเส้นลวดบาง ๆ นูนขึ้นมาและกินเข้าไปในเนื้อกระดาษ ทำให้กระดาษตรงนั้นบางกว่าที่อื่น เกิดเป็นเส้นขึ้นในกระดาษซึ่งมองเห็นได้เมื่อส่องดูกับแสงสว่าง                       ต่อมาจึงคิดกันว่า ถ้านำลวดมาทำเป็นลวดลายที่ต้องการก็จะทำให้เกิดลายน้ำสวยงาม ดังนั้นในปี ค ศ ๑๒๘๒ จึงมีการทำกระดาษลายน้ำรูปกากบาทขึ้น การสร้างลายน้ำในปัจจุบันก็ยังใช้วิธีการทำนองเดียวกัน คือนำกระดาษเปียกมาอัดด้วยลูกกลิ้งซึ่งติดลวดลายนูนเอาไว้                       ในการพิมพ์ธนบัตร นอกจากสร้างลายน้ำเพื่อทำให้ยากแก่การปลอมแปลงแล้ว ยังฝังเส้นพลาสติกหรือโลหะบาง ๆ ไว้ในเนื้อกระดาษด้วย “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

ลายน้ำในธนบัตรทำอย่างไร, ลายน้ำในธนบัตรทำอย่างไร หมายถึง, ลายน้ำในธนบัตรทำอย่างไร คือ, ลายน้ำในธนบัตรทำอย่างไร ความหมาย, ลายน้ำในธนบัตรทำอย่างไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu