ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ที่มาของรางวัลเมขลา?, ที่มาของรางวัลเมขลา? หมายถึง, ที่มาของรางวัลเมขลา? คือ, ที่มาของรางวัลเมขลา? ความหมาย, ที่มาของรางวัลเมขลา? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ที่มาของรางวัลเมขลา?

nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp การมอบรางวัลเมขลาสำหรับผู้แสดงและรายการโทรทัศน์บ้านเรานั้น nbsp มีความเป็นมาอย่างไรและเหตุใดจึงต้องใช้รูปนางเมขลา ทองเชื่อม nbsp บุญถนอม ภูเก็ต

คำตอบ

                  รางวัลเมขลาจัดมอบโดยสมาคมผู้สื่อข่าวบันเทิงแห่งประเทศไทย จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปี พ ศ   ๒๕๒๓   หลังจากที่เมืองไทยมีสถานีโทรทัศน์มา   ๒๕   ปี   รางวัลนี้จัดขึ้นตามอย่างรางวัลเอมมี่ Emmy Award ของทีวีอเมริกัน ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมศิลปะ และวิทยาการด้านโทรทัศน์ และเพื่อสนับสนุนความเป็นผู้นำทางการสร้างสรรค์ในอุตสาหกรรมโทรทัศน์ทั้งด้านศิลปะ วัฒนธรรมการศึกษาและเทคโนโลยี                   ผู้ที่คิดชื่อรางวัลคือ   ศาสตราจารย์คุณหญิงจินตนา   ยศสุนทร   รางวัลเมขลาเป็นรูปหล่อนางมณีเมขลากำลังเหาะล่อแก้วอยู่เหนือเมฆ   รองรับด้วยแท่นไม้   มีแผ่นจารึกนามและผลงานดีเด่น   พร้อมชื่อรางวัล                   เหตุใดจึงใช้ชื่อและรูปนางเมขลาเป็นรางวัล   ไม่มีเหตุผลอธิบายได้อย่างชัดเจน                   ปัจจุบันดูเหมือนว่ารางวัลเมขลาไม่ค่อยได้รับความเชื่อถือเท่ารางวัลโทรทัศน์ทองคำ ซึ่งจัดขึ้นภายลังโดยหนังสือพิมพ์อินไซด์ทีวีและชมรมส่งเสริมโทรทัศน์ “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

ที่มาของรางวัลเมขลา, ที่มาของรางวัลเมขลา หมายถึง, ที่มาของรางวัลเมขลา คือ, ที่มาของรางวัลเมขลา ความหมาย, ที่มาของรางวัลเมขลา คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu