ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทำไมโต๊ะบิลเลียดเป็นสีเขียว?, ทำไมโต๊ะบิลเลียดเป็นสีเขียว? หมายถึง, ทำไมโต๊ะบิลเลียดเป็นสีเขียว? คือ, ทำไมโต๊ะบิลเลียดเป็นสีเขียว? ความหมาย, ทำไมโต๊ะบิลเลียดเป็นสีเขียว? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ทำไมโต๊ะบิลเลียดเป็นสีเขียว?

nbsp สังเกตเห็นว่าพื้นโต๊ะบิลเลียดจะเป็นสีเขียวเสมอไม่เคยเห็นสีอื่นเลย ทำไมเขาถึงกำหนดใช้สีนี้ nbsp สุรพงศ์ nbsp พันตา จ สิงห์บุรี

คำตอบ

                    บิลเลียดมีต้นกำเนิดมาจากเกมของฝรั่งเศสในศตวรรษที่ ๑๕ ที่เรียกว่า “ palle-maille ” ซึ่งเล่นกันบนหญ้าหรือฟางเมื่อโต๊ะบิลเลียดรุ่นแรกสุดถูกสร้างขึ้น พื้นผิวโต๊ะจึงถูกทำให้ดูเสมือนหญ้า เชื่อกันว่าพระเจ้าหลุยส์ที่ ๑๔ ค ศ ๑๖๓๘-๑๗๑๕ ทรงเป็นเจ้าของโต๊ะบิลเลียดรุ่นแรกนี้อยู่ตัวหนึ่งด้วยต่อมาสันนิษฐานว่า เนื่องจากบรรดาผู้ผลิตโต๊ะบิลเลียดในประเทศอังกฤษต้องการให้ผลิตภัณฑ์ของตนมีเอกลักษณ์โดดเด่นจากของผู้ผลิตรายอื่น หรืออาจเพื่อเพิ่มยอดขาย จึงริเริ่มผลิตโต๊ะบิลเลียดหลากสีออกจำหน่าย อย่างไรก็ตามโต๊ะบิลเลียดสีส้มซึ่งเป็นสาเหตุของคดีทะเลาะวิวาทอย่างรุนแรงได้ช่วยนำมาสู่ข้อสรุปอย่างถาวรว่า สักหลาดที่ใช้หุ้มพื้นผิวโต๊ะบิลเลียดต้องเป็นสีเขียวสีเดียวเท่านั้น                     เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวันที่ ๘ ธันวาคม ค ศ ๑๘๗๑ ณ เมืองพลีมัท ชายผู้หนึ่งถูกฟ้องด้วยข้อหา quot ก่อเหตุวิวาทมวยหมู่อันนำมาซึ่งความเสียหายร้ายแรง ” เหตุวิวาทนี้เกิดขึ้นในระหว่างการแข่งขันบิลเลียดบนโต๊ะสีส้ม โดยผู้แข่งขันฝ่ายหนึ่งกล่าวหาว่าฝ่ายตรงข้ามเคลื่อนลูก แม้คณะผู้พิพากษาวินิจฉัยแล้วว่าชายผู้นี้มีความผิดจริง แต่เมื่อพิจารณาเหตุแวดล้อมว่าแสงสว่าง                     ในช่วงการแข่งขันไม่เพียงพอ อีกทั้งสีของโต๊ะยังทำให้มองเห็นลูกสีแดงได้ไม่ถนัด   ดังนั้นจึงมิได้ตัดสินลงโทษชายผู้นี้แต่อย่างใดเพราะเห็นว่าสีส้มของโต๊ะก็มีส่วนทำให้เกิดเหตุวิวาทนี้ขึ้น ด้วยสายตาอันยาวไกล คณะผู้พิพากษาได้เสนอแนะว่า “ เพื่อให้การเล่นบิลเลียดในภายภาคหน้าเป็นไปด้วยความปรองดองสมานฉันท์ โต๊ะบิลเลียดควรเป็นสีเขียวมาตรฐานเพื่อให้ดูเด่นชัดตัดกับลูกสีแดง ” “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

ทำไมโต๊ะบิลเลียดเป็นสีเขียว, ทำไมโต๊ะบิลเลียดเป็นสีเขียว หมายถึง, ทำไมโต๊ะบิลเลียดเป็นสีเขียว คือ, ทำไมโต๊ะบิลเลียดเป็นสีเขียว ความหมาย, ทำไมโต๊ะบิลเลียดเป็นสีเขียว คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu