ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ควรเติมลมยางเท่าไหร่สำหรับรถเก๋งและรถกระบะ?, ควรเติมลมยางเท่าไหร่สำหรับรถเก๋งและรถกระบะ? หมายถึง, ควรเติมลมยางเท่าไหร่สำหรับรถเก๋งและรถกระบะ? คือ, ควรเติมลมยางเท่าไหร่สำหรับรถเก๋งและรถกระบะ? ความหมาย, ควรเติมลมยางเท่าไหร่สำหรับรถเก๋งและรถกระบะ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 2
คำถาม

ควรเติมลมยางเท่าไหร่สำหรับรถเก๋งและรถกระบะ?

ผมอยากทราบว่า โดยปกติควรเติมลมยางเท่าไหร่สำหรับรถเก๋งและรถกระบะ

คำตอบ

                  ความดันลมยางที่เหมาะสมสำหรับรถยนต์แต่ละประเภทนั้น สามารถตรวจสอบได้จากคู่มือประจำรถ แต่โดยสภาพการใช้งานที่เป็นจริงอาจจะคลาดเคลื่อนไปได้บ้างขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งาน ดังนั้น จึงขอแนะนำดังนี้                   รถเก๋งตามมาตรฐานให้สูบลมได้สูงสุด 36 ปอนด์ ตารางนิ้ว แต่หากเป็นสภาพการใช้งานธรรมดาๆ ในชีวิตประจำวัน ก็ไม่จำเป็นต้องสูบลมยางถึงระดับสูงสุด ควรเลือกเติมตามความเหมาะสมกับขนาดน้ำหนักของรถ ซึ่งรถเก๋งขนาดเล็ก จะอยู่ระหว่าง 25-30 ปอนด์ ตารางนิ้ว และรถเก๋งขนาดกลางถึงใหญ่ จะอยู่ระหว่าง 30-35 ปอนด์ ตารางนิ้ว                   รถปิคอัพ ตามมาตรฐานให้สูบลมได้สูงสุด 65 ปอนด์ ตารางนิ้ว แต่ส่วนใหญ่แล้วในปัจจุบัน ผู้ใช้มักมีการบรรทุกน้ำหนักมากเกินปกติ OVERLOADED จึงทำให้ต้องมีการเติมลมยางมากขึ้นกว่าปกติ ซึ่งเป็นสาเหตุอาจทำให้ยางมีอายุสั้นลง แต่โดยทั่วไปในการใช้งานในชีวิตประจำวัน แนะนำให้สูบลมยางดังนี้ บรรทุกเบาหรือใช้งานทั่วไป จะอยู่ระหว่าง 35-40 ปอนด์ ตารางนิ้ว และบรรทุกหนักไม่เกิน 1 ตัน สูบลมประมาณ 65 ปอนด์ ตารางนิ้ว

ควรเติมลมยางเท่าไหร่สำหรับรถเก๋งและรถกระบะ, ควรเติมลมยางเท่าไหร่สำหรับรถเก๋งและรถกระบะ หมายถึง, ควรเติมลมยางเท่าไหร่สำหรับรถเก๋งและรถกระบะ คือ, ควรเติมลมยางเท่าไหร่สำหรับรถเก๋งและรถกระบะ ความหมาย, ควรเติมลมยางเท่าไหร่สำหรับรถเก๋งและรถกระบะ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu