ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ใครสร้างเฮลิคอปเตอร์?, ใครสร้างเฮลิคอปเตอร์? หมายถึง, ใครสร้างเฮลิคอปเตอร์? คือ, ใครสร้างเฮลิคอปเตอร์? ความหมาย, ใครสร้างเฮลิคอปเตอร์? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
คำถาม

ใครสร้างเฮลิคอปเตอร์?

นักประดิษฐ์ชาติใดเป็นผู้คิดค้นสร้างเฮลิคอปเตอร์ครับ สมาชิก ldquo สารคดี quot nbsp กรุงเทพฯ

คำตอบ

          เลโอนาร์โด ดา วินชิ   ศิลปินและนักวิทยาศาสตร์ชาวอิตาเลียน ได้ร่างแบบเฮลิคอปเตอร์ง่าย ๆ เมื่อ ๕๐๐ ปีก่อน แต่ไม่ได้สร้างจนกระทั่งปี ค ศ ๑๙๐๗   จึงมีการสร้างเฮลิคอปเตอร์ที่ใช้บรรทุกคนเป็นครั้งแรก ผู้ที่สร้างเฮลิคอปเตอร์ลำแรกเป็นนายช่างชาวฝรั่งเศสชื่อ พอล คอร์นู Paul   Cornu ในปี ค ศ ๑๙๓๙ อีกอร์ซิคอร์สกี   ชาวอเมริกันเชื้อสายรัสเซีย   สร้างเฮลิคอปเตอร์แบบใบพัดเดี่ยวลำแรกขึ้น   เรียกว่า วีเอส-๓๐๐ VS-300 ซึ่งกลายเป็นต้นแบบของเฮลิคอปเตอร์ปัจจุบัน           ในบรรดาเครื่องบินทั้งหมด   เฮลิคอปเตอร์เป็นอากาศยานที่คล่องตัวมากที่สุด   สามารถบินตรงไปข้างหน้า   ถอยหลัง หรือบินไปข้าง ๆ ได้ บินขึ้นลงในแนวดิ่ง   หรือแม้แต่บินอยู่นิ่ง ๆ กลางอากาศก็ได้   เพราะเฮลิคอปเตอร์บินขึ้นลงในแนวดิ่งได้นี่เอง   จึงไม่จำเป็นต้องมีทางวิ่ง runway ก็สามารถบินขึ้นลงได้ในเกือบทุกหนทุกแห่ง   เช่น   บินลงไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยบนภูเขา   บินไปฐานขุดเจาะน้ำมันกลางทะเล   รวมทั้งบินลงจอดบนหลังคาตึกระฟ้าก็ได้ เฮลิคอปเตอร์มีรูปร่างและขนาดต่าง ๆ กันบางชนิดออกแบบเพื่อบรรทุกนักบินเพียงคนเดียว แต่บางชนิดก็มีกำลังมากจนยกรถบรรทุกขึ้นไปด้วยได้ เฮลิคอปเตอร์ ทุกชนิดจะมีใบพัดขนาดใหญ่ อาจมี ๑ หรือ ๒ ชุด ใบพัดเฮลิคอปเตอร์แต่ละใบรูปร่างแคบและยาว หมุนด้วยความเร็ว   จึงทำให้มีแรงยกเฮลิคอปเตอร์ลอยขึ้นและบังคับให้บินไปในอากาศได้ ข้อมูลเรื่องนี้ได้มาจากสารานุกรมภาพสำหรับเด็ก จัดพิมพ์โดยบริษัทแปลน พับลิชชิ่ง จำกัด “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

ใครสร้างเฮลิคอปเตอร์, ใครสร้างเฮลิคอปเตอร์ หมายถึง, ใครสร้างเฮลิคอปเตอร์ คือ, ใครสร้างเฮลิคอปเตอร์ ความหมาย, ใครสร้างเฮลิคอปเตอร์ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu