ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อนาสเตเชียเป็นใคร?, อนาสเตเชียเป็นใคร? หมายถึง, อนาสเตเชียเป็นใคร? คือ, อนาสเตเชียเป็นใคร? ความหมาย, อนาสเตเชียเป็นใคร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

อนาสเตเชียเป็นใคร?

ldquo ซองคำถาม rdquo เคยได้ยินเรื่องอนาสเตเชียหรือไม่ ที่มีผู้หญิงคนหนึ่งอ้างตัวว่าเป็นเจ้าหญิงที่รอดมาจากการสังหาร อยากทราบว่าอนาสเตเชียเป็นเจ้าหญิงของประเทศไหน เธอเป็นใคร กษมา จ นนทบุรี

คำตอบ

อนาสเตเชียเป็นพระราชธิดาองค์เล็กในพระเจ้าซาร์นิโคลัสที่ ๒ ซาร์องค์สุดท้ายของรัสเซีย และพระมเหสีอเล็กซานดราอนาสเตเชียมีพี่สาวสามคนและน้องชายหนึ่งคน ในปี พ ศ ๒๔๖๑ ราชวงศ์โรมานอฟทั้งเจ็ดพระองค์ถูกพรรคบอลเชวิกประหารชีวิต แต่พบพระศพเพียงห้าพระศพ เข้าใจว่าที่หายไป คือ เจ้าชายอเล็กซีสและเจ้าหญิงอนาสเตเชีย ถึงปี พ ศ ๒๔๖๓ สตรีวัยใกล้เคียงอนาสเตเชียทั้งยังมีหน้าตาเหมือนกัน ถูกช่วยขึ้นมาจากคลองแห่งหนึ่งในกรุงเบอร์ลินเยอรมนี สตรีผู้นี้ชื่อ แอนนา แอนเดอร์สัน แมนาฮาน   ซึ่งอ้างว่า เธอคือเจ้าหญิงอนาสเตเชีย   และต่อสู้เรียกร้องสิทธิ์ในมรดกของพระเจ้าซาร์นิโคลัสที่ ๒ ตั้งแต่ปี พ ศ   ๒๔๖๓ -๒๕๒๗ รวมเวลา   ๖๔   ปี การประกาศตัวเป็นเจ้าหญิงอนาสเตเชียสร้างความปั่นป่วนให้แก่ราชวงศ์โรมานอฟที่ยังหลงเหลืออยู่   เพราะถ้าเธอได้รับการยอมรับว่าเป็นเจ้าหญิงอนาสเตเชียจริง ๆ เธอก็จะมีสิทธิ์ได้รับส่วนแบ่งในทรัพย์สินมูลค่ามหาศาลของราชวงศ์โรมานอฟ เฉพาะเงินสดก็มีมากถึง ๔ ๐๐๐ ล้านดอลลาร์สหรัฐแล้ว ต่อกรณีของแอนนา สมาชิกราชวงศ์โรมานอฟมีความเห็นแตกออกเป็นสองฝ่าย ฝ่ายที่เชื่อบอกว่าหน้าตาของแอนนาคล้ายคลึงกับอนาสเตเชียตัวจริงมาก   และมีความรู้เกี่ยวกับพระเจ้าซาร์ และเรื่องราวในราชวงศ์โรมานอฟอย่างละเอียดน่าเชื่อถือ ฝ่ายที่ไม่เชื่อยืนยันว่า แอนนาจะเป็นชาวรัสเซียได้อย่างไรในเมื่อเธอไม่รู้ภาษารัสเซีย การแสดงความเคารพทางศาสนาก็ทำผิด   โดยทำในแบบของศาสนาคริสต์นิกายโรมันคาทอลิก   แทนที่จะทำในแบบของชาวคริสต์นิกายออร์โธดอกช์ เชิร์ช ในรัสเซีย หลังแอนนาเสียชีวิตเมื่อปี พ ศ ๒๕๒๗ การพิสูจน์ว่าเธอเป็นอนาสเตเชียหรือไม่ก็ยังไม่มีข้อสรุป จนกระทั่งปลายปี พ ศ   ๒๕๓๗ ต่อต้นปี พ ศ ๒๕๓๘   คณะนักวิทยาศาสตร์ในอังกฤษและอเมริกาได้ตรวจสอบลายดีเอ็นเอจากลำไส้ใหญ่ของแอนนากับลายดีเอ็นเอจากกระดูกพระเจ้าซาร์และพระมเหสี ปรากฏว่าไม่ตรงกัน นอกจากนี้นักวิทยาศาสตร์ในอเมริกาที่มหาวิทยาลัยมลรัฐเพนซิลเวเนีย   ได้นำเส้นผมของแอนนากับเจ้าชายฟิลิปส์แห่งอังกฤษ ซึ่งเป็นพระญาติฝ่ายมารดาไปตรวจลายดีเอ็นเอ   ผลการตรวจสรุปว่าไม่ตรงกัน ดังนั้น แอนนา แอนเดอร์สัน แมนาฮาน จึงไม่ใช่เจ้าหญิงอนาสเตเชีย “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

อนาสเตเชียเป็นใคร, อนาสเตเชียเป็นใคร หมายถึง, อนาสเตเชียเป็นใคร คือ, อนาสเตเชียเป็นใคร ความหมาย, อนาสเตเชียเป็นใคร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu