ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ราชาแห่งเทพนิยายฮันส์ คริสเตียนแอนเดอร์เซน?, ราชาแห่งเทพนิยายฮันส์ คริสเตียนแอนเดอร์เซน? หมายถึง, ราชาแห่งเทพนิยายฮันส์ คริสเตียนแอนเดอร์เซน? คือ, ราชาแห่งเทพนิยายฮันส์ คริสเตียนแอนเดอร์เซน? ความหมาย, ราชาแห่งเทพนิยายฮันส์ คริสเตียนแอนเดอร์เซน? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ราชาแห่งเทพนิยายฮันส์ คริสเตียนแอนเดอร์เซน?

ขอทราบประวัติและผลงานของ nbsp ฮันส์ nbsp คริสเตียนแอนเดอร์เซน quot เงือกน้อย จ นครสวรรค์

คำตอบ

            นักเขียนผู้แต่งเทพนิยายซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีของเด็ก ๆทั่วโลกผู้นี้ เขียนทั้งบทละคร   นวนิยาย   บทกวี   หนังสือท่องเที่ยวและอัตชีวประวัติไว้มากมาย แต่ปรากฏว่าผลงานเหล่านี้แทบจะไม่เป็นที่รู้จักกันเลยนอกประเทศเดนมาร์ก   ขณะที่เทพนิยายของเขาเป็นหนึ่งในบรรดางานเขียนที่ได้รับการแปลบ่อยครั้งที่สุดในประวัติศาสตร์วรรณกรรม             แอนเดอร์เซนเกิดในสลัมของเมืองโอเดนส์ ใกล้กรุงโคเปนเฮเกน บิดาเป็นช่างทำรองเท้าฐานะยากจน   เนื่องจากเขาเกิดมามีหน้าตาขี้เหร่   จึงเป็นเด็กขี้อาย   และมักถูกเพื่อนที่โรงเรียนแกล้งเสมอ เมื่ออายุได้ ๑๑ ปี บิดาของเขาเสียชีวิตลงเขาจึงต้องออกจากโรงเรียนเพื่อไปทำงานในโรงงาน   ในยามว่างเขาชอบอ่านบทละครและทำหุ่นชักเล่นตามเรื่องที่อ่านในโรงละครเด็กเล่นที่เขาสร้างขึ้นในบ้าน             พออายุ ๑๔ ปี แอนเดอร์เซนจากบ้านเกิดไปแสวงโชคยังกรุงโคเปนเฮเกน   เขาพยายามทุกอย่างเพื่อให้ได้เข้าวงการละครตั้งแต่เขียนบท แสดง ร้องเพลง และเต้นรำ เล่ากันว่าเขามุ่งหวังที่จะเป็นนักเต้นรำและนักร้องอุปรากร แต่ก็ต้องผิดหวังเมื่อถูกปฏิเสธภายหลังการทดลองแสดงครั้งแรก โชคดีที่โจนาสคอลิน ผู้กำกับการแสดงคนหนึ่งของโรงละครแห่งโคเปนเฮเกนเห็นแววทางด้านการเขียนของแอนเตอร์เชน จึงช่วยรวบรวมเงินส่งเสียให้เขาเรียนต่อ ขณะนั้นเขาอายุ   ๑๗   ปีแล้ว แต่ต้องไปนั่งเรียนชั้นเดียวกับเด็กเล็ก แม้ว่าประสบการณ์ ๕ ปีในโรงเรียน จะเป็นสิ่งที่ค่อนข้างทุกข์ทรมานสำหรับเขา   แต่ก็ทำให้เขาสามารถเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยได้             แอนเดอร์เซนเขียนบทละครหลายเรื่อง แต่ไม่ค่อยประสบความสำเร็จนัก เขาดูจะเป็นที่ยอมรับในฐานะนักเขียน นวนิยายมากกว่า ในปี ค ศ ๑๘๓๕ หนังสือรวมเทพนิยายเล่มแรกของเขาได้รับการตีพิมพ์   คำวิจารณ์ต่อหนังสือเล่มนี้ออกไปในด้านลบ   ซึ่งเขาก็ยอมรับและให้ความสำคัญกับงานเขียนสำหรับผู้ใหญ่มากกว่า   อย่างไรก็ตาม   เขายังคงผลิตนิทานสำหรับเด็กออกมาอย่างต่อเนื่อง             แอนเดอร์เซนนำตำนานพื้นบ้านมาเล่าใหม่   แต่ด้วยความเข้าใจและเห็นอกเห็นใจในเพื่อนมนุษย์   นิทานที่เขาเล่าจึงแฝงไว้ด้วยคุณธรรมและความหมายเชิงสัญลักษณ์ที่ลึกซึ้งกินใจกว่าเรื่องดั้งเดิมมาก   วิธีการเล่าเรื่องของเขาใช้สำนวนและโครงสร้างของภาษาพูด   ซึ่งไม่เคยมีมาก่อนในประเพณีการเขียนหนังสือ   เขารู้จักผสมผสานความสามารถในการเล่าเรื่องเข้ากับพลังจินตนาการและความเป็นสากลที่แฝงอยู่ในตำนานพื้นบ้าน ทำให้เทพนิยายของเขาเชื่อมโยงได้กับหลาย ๆ   วัฒนธรรม อีกเหตุผลหนึ่งที่นิทานของแอนเดอร์เซนจับใจคนจำนวนมากก็คือ การที่เขาประกาศตนยืนข้างผู้อับโชคและผู้ที่ถูกสังคมทอดทิ้ง           แอนเดอร์เซนหยุดเขียนหนังสือในปี ค ศ ๑๘๗๒ เนื่องจากสุขภาพทรุดโทรม เขาถึงแก่กรรมในอีก ๓ ปีต่อมาด้วยโรคมะเร็ง ผลงานเทพนิยายของแอนเดอร์เซนมีมากกว่า ๑๖๐   เรื่อง ตัวอย่างเรื่องที่ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง   ได้แก่   ลูกเป็ดขี้เหร่ เงือกน้อย เด็กขายไม้ขีดไฟ รองเท้าสีแดง ฉลองพระองค์ใหม่ของพระราชา   ราชินีหิมะ   เป็นต้น   นิทานของเขาได้รับการถ่ายทอดออกเป็นภาษาต่าง   ๆ   ถึง   ๘๐   ภาษา   “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

ราชาแห่งเทพนิยายฮันส์ คริสเตียนแอนเดอร์เซน, ราชาแห่งเทพนิยายฮันส์ คริสเตียนแอนเดอร์เซน หมายถึง, ราชาแห่งเทพนิยายฮันส์ คริสเตียนแอนเดอร์เซน คือ, ราชาแห่งเทพนิยายฮันส์ คริสเตียนแอนเดอร์เซน ความหมาย, ราชาแห่งเทพนิยายฮันส์ คริสเตียนแอนเดอร์เซน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu