ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เครื่องสำอางสาวพม่า?, เครื่องสำอางสาวพม่า? หมายถึง, เครื่องสำอางสาวพม่า? คือ, เครื่องสำอางสาวพม่า? ความหมาย, เครื่องสำอางสาวพม่า? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เครื่องสำอางสาวพม่า?

สงสัยว่าสาวพม่าเอาอะไรทาแก้มเป็นวง ๆ สีเหลือง ๆ คล้ายเป็นแป้งอะไรสักอย่าง อยากรู้สรรพคุณด้วย nbsp เพราะสังเกตตามรูปภาพสาวพม่าใช้แป้งนี้กันทุกคน แสดงว่าต้องเป็นของดี ยุวดา เวชวัฒนา กรุงเทพฯ

คำตอบ

              ทราบว่าแป้งดังกล่าวชื่อ ทานาคา tanaka มาจากไม้ยืนต้นชื่อเดียวกัน วิธีใช้ก็คือ นำเนื้อไม้จากต้นที่มีอายุเกิน ๓๕ ปี แล้ว มาฝนกับหิน ขณะฝนให้พรมน้ำลงไปเล็กน้อย ก็จะได้น้ำหรือแป้งออกสีเหลือง               ผู้หญิงพม่าทั้งเด็กหญิงและสาวรุ่นนิยมทาหน้าด้วยทานาคาจนเหลืองพร้อยไปหมด เชื่อกันว่ามีสรรพคุณช่วยกระชับรูขุมขนลดความมันบนใบหน้า ป้องกันแสงแดดมิให้ผิวเสีย ทำให้หน้าขาว ลบรอยเหี่ยวย่น   ผิวไม่เป็นผดผื่นคัน แถมทาแล้วยังเย็นสบายคลายร้อนอีกด้วย               ถ้ามีโอกาสไปเที่ยวแถบจังหวัดชายแดนไทยติดกับพม่าคุณยุวดา อาจซื้อมาลองก็ได้ เห็นมีขายทั้งที่เป็นแท่งเนื้อไม้ กับที่ทำเป็นแป้งและครีม อย่างน้อยก็คงจะปลอดภัยกว่าครีมยี่ห้อ   “ กวนเอง ” ของไทยที่ใช้แล้วหน้าขาวเป็นไข่ปอกเพราะสารปรอทไม่รู้เดี๋ยวนี้ยังมีขายกันอยู่หรือเปล่า “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

เครื่องสำอางสาวพม่า, เครื่องสำอางสาวพม่า หมายถึง, เครื่องสำอางสาวพม่า คือ, เครื่องสำอางสาวพม่า ความหมาย, เครื่องสำอางสาวพม่า คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu