ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ไฟดับบนเครื่องบิน?, ไฟดับบนเครื่องบิน? หมายถึง, ไฟดับบนเครื่องบิน? คือ, ไฟดับบนเครื่องบิน? ความหมาย, ไฟดับบนเครื่องบิน? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ไฟดับบนเครื่องบิน?

ระหว่างที่เครื่องบินกำลังบินขึ้น nbsp ไฟในห้องผู้โดยสารจะดับหมด nbsp เป็นเพราะเครื่องบินต้องใช้พลังงานมากหรืออย่างไรคะ วจี nbsp จิตใจมั่น จ กำแพงเพชร

คำตอบ

  จริง ๆ แล้ว   ก่อนเครื่องบินขึ้น มีอยู่สองครั้งที่ไฟในห้องโดยสารเครื่องบินจะดับ ครั้งแรกดับไม่นาน เป็นแค่ไฟกะพริบเท่านั้นเกิดขึ้นตอนสตาร์ตเครื่องยนต์ ขณะที่เครื่องบินจอดรอผู้โดยสารอยู่ที่ประตูขึ้นเครื่อง gate นั้น เครื่องบินใช้ไฟฟ้าจากหน่วยพลังงานสำรองนอกเครื่องบิน ซึ่งส่งกระแสไฟมาเลี้ยงระบบแสงสว่างและระบบระบายอากาศในเครื่องบิน แต่พอเครื่องยนต์ติดเครื่องบินจะเปลี่ยนมาใช้ไฟที่ได้จากเครื่องยนต์แทนไฟจากภายนอก ทำให้ไฟดับไปวูบหนึ่งเหมือนไฟกะพริบ ส่วนไฟดับครั้งที่ ๒ เป็นตอนที่เครื่องบินกำลังจะขึ้นสู่ท้องฟ้าไฟดับครั้งนี้ไม่ได้เกี่ยวกับเหตุผลทางเทคนิคหรือเพื่อประหยัดพลังงานแต่อย่างใด กัปตนไมก์ ลอร์เรีย แห่งสายการบินยูไนเต็ดแอร์ไลน์เคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่า พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินเป็นคนดับไฟเพื่อเอาใจผู้โดยสาร เพราะผู้โดยสารส่วนใหญ่ปรารถนาที่จะเห็นแสงสว่างภายนอกเครื่องบินได้ดีขึ้น มาถึงตรงนี้คุณอาจสงสัยว่า แล้วทำไมตอนเครื่องลงถึงเปิดไฟเสียสว่างไสว ผู้โดยสารไม่ได้อยากเห็นทิวทัศน์ข้างนอกเหมือนตอนเครื่องบินขึ้นหรืออย่างไร   คำตอบของกัปตันก็คือ ขณะเครื่องลง   ผู้โดยสารมักจะต้องเก็บข้าวเก็บของให้เรียบร้อยเพื่อเตรียมลงมากกว่าอยากชมวิว ที่เล่ามาทั้งหมดนั้นเป็นข้อมูลที่ “ ซองคำถาม quot   ได้มาจากหนังสือต่างประเทศ ซึ่งแย้งกับข้อมูลจากการบินไทยที่ว่า เฉพาะเที่ยวบินกลางคืนเท่านั้นที่ไฟในห้องโดยสารจะถูกหรี่ลงเวลาเครื่องบินขึ้นและลง เพื่อปรับสายตาผู้โดยสารให้เข้ากับความมืดภายนอก กรณีเครื่องบินเกิดเหตุขัดข้องต้องจอดกะทันหัน ผู้โดยสารจะได้ไม่ตระหนกตกใจ หากจะต้องออกจากเครื่องบินไปสู่ความมืดข้างนอก สรุปแล้วการบินไทยบอกว่า การดับไฟไม่ใช่เพื่อเอาใจผู้โดยสารตามคำให้สัมภาษณ์ของกัปตันไมก์ แต่เป็นข้อปฏิบัติเพื่อเตรียมความพร้อมหากเกิดเหตุฉุกเฉิน “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

ไฟดับบนเครื่องบิน, ไฟดับบนเครื่องบิน หมายถึง, ไฟดับบนเครื่องบิน คือ, ไฟดับบนเครื่องบิน ความหมาย, ไฟดับบนเครื่องบิน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu