ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ญี่ปุ่นกับผงชูรส?, ญี่ปุ่นกับผงชูรส? หมายถึง, ญี่ปุ่นกับผงชูรส? คือ, ญี่ปุ่นกับผงชูรส? ความหมาย, ญี่ปุ่นกับผงชูรส? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ญี่ปุ่นกับผงชูรส?

ประเทศใดเป็นผู้ผลิตผงชูรสคะ ใช่ญี่ปุ่นหรือเปล่า และจริงไหมว่าประเทศญี่ปุ่นห้ามมิให้คนของเขาใช้ผงชูรส สุนีย์ nbsp กล่ำแก้ว nbsp จ nbsp สุพรรณบุรี

คำตอบ

                  ผู้ที่คิดสังเคราะห์ผงชูรสขึ้นมา คือ ศาสตราจารย์ชาวญี่ปุ่นชื่อ อิเคดะ โดยนำสาหร่ายทะเลมาสังเคราะห์ทำให้เกิดกรดอะมิโน ต่อมาในระยะหลังการสังเคราะห์ได้เปลี่ยนไปใช้วัตถุดิบอย่างอื่นแทน เช่น ข้าวสาลี แป้งมันสำปะหลัง   และกากน้ำตาลสำหรับประเทศไทย มีผู้นำผงชูรสเข้ามาใช้ตั้งแต่หลังสงครามโลกครั้งที่ ๒ และนิยมใช้กันอย่างแพร่หลายมากในปัจจุบัน   จึงทำให้เกิดการปลอมปนสารอื่นที่มีราคาถูกกว่า ซึ่งล้วน แต่เป็นสารเคมีที่มีพิษต่อร่างกาย                     องค์การอนามัยโลกเคยจัดประชุมเพื่อพิจารณาเรื่องผงชูรส ได้ข้อสรุปว่า ไม่ควรบริโภคผงชูรส หากหลีกเลี่ยงไม่ได้ ก็ไม่ควรบริโภคเกินกว่า ๑๒๐ มิลลิกรัมต่อวัน ประมาณ ๑ ช้อนกาแฟ ต่อน้ำหนักตัวประมาณ ๕๐ กิโลกรัม                   ส่วนคำถามที่ว่า ประเทศญี่ปุ่นห้ามคนของเขาบริโภคผงชูรสหรือไม่นั้น ไม่ขอยืนยัน แต่เชื่อว่าคนญี่ปุ่นเขารู้ข่าวสารพิษภัยจากผงชูรสดี และน่าจะปฏิบัติตาม “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”    

ญี่ปุ่นกับผงชูรส, ญี่ปุ่นกับผงชูรส หมายถึง, ญี่ปุ่นกับผงชูรส คือ, ญี่ปุ่นกับผงชูรส ความหมาย, ญี่ปุ่นกับผงชูรส คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu