ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทำไมถึงชื่อเซเวนอัพ (7 Up)?, ทำไมถึงชื่อเซเวนอัพ (7 Up)? หมายถึง, ทำไมถึงชื่อเซเวนอัพ (7 Up)? คือ, ทำไมถึงชื่อเซเวนอัพ (7 Up)? ความหมาย, ทำไมถึงชื่อเซเวนอัพ (7 Up)? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ทำไมถึงชื่อเซเวนอัพ (7 Up)?

nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp คำถามนี้คงไม่เข้าข่ายโฆษณาแอบแฝงหรอกนะ คือ สงสัยว่าทำไมน้ำอัดลมขวดเขียวน้ำใสยี่ห้อหนึ่งจึงใช้ชื่อว่าเซเวนอัพ 7 Up เลข ๗ มีความหมายเป็นพิเศษหรือไม่ ไม่ลงชื่อ กรุงเทพฯ

คำตอบ

                  ชื่อเซเวนอัพ 7 Up   มาจากความคิดของนาย   ซี แอล กริก   C L   Grigg เจ้าของบริษัทฮาวดี Howdy Company ก่อตั้งในปี ค ศ ๑๙๒๐ ที่เมืองเซนต์หลุยส์   รัฐมิสซูรี   เมื่อบริษัทของนายกริกประสบความสำเร็จในการผลิตน้ำส้มยี่ห้อ ฮาวดี ออเรนจ์ Howdy Orange เขาก็คิดขยายกิจการของตน โดยใช้เวลาหลายปีคิดค้นเครื่องดื่มรสมะนาวชนิดใหม่ จนกระทั่งปี ค ศ ๑๙๒๙ เขาก็ได้เครื่องดื่มรสชาติแบบที่ต้องการ และตั้งชื่อให้ว่า 7 Up เนื่องจากเครื่องดื่มชนิดใหม่นี้มีรสชาติ ๗ รส ด้วยกัน “ ซองคำถาม quot   สงสัยว่ารสชาติ ๗ รส นี้มีอะไรบ้าง แต่หนังสือที่ใช้ค้นคว้าไม่ได้แจงไว้                   7 Up ในอดีตมีสัญลักษณ์เป็นรูปเลข ๗ มีปีก และโฆษณาว่าเป็นเครื่องดื่มที่ช่วยให้ร่างกายสดชื่น ถึงขนาดที่ว่าในช่วงที่คนยังไม่ตระหนักเรื่องคาเฟอีนกันนั้น 7 Up โฆษณาตนว่าเป็นเครื่องดื่มที่บำรุงทั้งร่างกายและจิตใจทีเดียว เช่นดื่ม 7 Up แล้วคุณจะรู้สึกกระชุ่มกระชวย สมองปลอดโปร่งแจ่มใส ขับไล่ความอ่อนเพลีย หรือ 7 Up บริสุทธิ์ดั่งหิมะจากยอดเขา หรือดื่ม 7 Up สัมผัสรสชาติอันรื่นรมย์ ให้พลังงานแก่ร่างกาย ทำให้คุณมีชีวิตชีวา มีความสุข ฯลฯ                 โฆษณาของ 7 Up มีการปรับปรุงละเปลี่ยนแปลงไปเรื่อย ๆ แต่ไม่เคยเปลี่ยนชื่อ แม้ว่าผู้บริโภคจะไม่รู้ที่มาของชื่อนี้เลยก็ตาม   “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

ทำไมถึงชื่อเซเวนอัพ (7 Up), ทำไมถึงชื่อเซเวนอัพ (7 Up) หมายถึง, ทำไมถึงชื่อเซเวนอัพ (7 Up) คือ, ทำไมถึงชื่อเซเวนอัพ (7 Up) ความหมาย, ทำไมถึงชื่อเซเวนอัพ (7 Up) คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu