ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

การผงกหัว กับการส่ายหน้า?, การผงกหัว กับการส่ายหน้า? หมายถึง, การผงกหัว กับการส่ายหน้า? คือ, การผงกหัว กับการส่ายหน้า? ความหมาย, การผงกหัว กับการส่ายหน้า? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

การผงกหัว กับการส่ายหน้า?

ldquo ซองคำถาม rdquo เคยสงสัยบ้างไหมว่า ทำไมมนุษย์จึงส่ายหน้าเมื่อไม่เห็นด้วย และผงกหัวเมื่อเห็นด้วย ไม่ลงชื่อ กรุงเทพฯ

คำตอบ

                  แม้ว่าการผงกหัวที่หมายถึงว่า   “ ใช่ ”   กับการส่ายหน้าที่ หมายความว่า “ ไม่ใช่ ” นั้น จะไม่ใช่ธรรมเนียมที่ยอมรับกัน ทั่วโลก แต่ก็เป็นที่นิยมและเข้าใจกันในหลาย ๆ แห่ง นักชีววิทยาหลายคนเห็นด้วยกับข้อเสนอของ   ชาร์ลส์ ดาร์วิน ที่อธิบายสาเหตุของการกระทำเช่นนี้ว่า เป็นพฤติกรรมที่ติดมาตั้งแต่เมื่อครั้งยังเป็นทารก   เนื่องจากลักษณะการผงกหัวไปข้างหน้าเป็นอิริยาบถหนึ่งของทารกขณะชุกอกแม่เพื่อดูดนม   ส่วนการส่ายหน้าก็เป็นท่าทางแสดงการปฏิเสธของทารกเช่นกัน และลักษณะการปฏิเสธแบบนี้ แม้เมื่อโตขึ้นจนเดินเตาะแตะได้ก็ยังคงใช้อยู่   เช่น กรณีที่เด็กปฏิเสธอาหารที่พ่อแม่ยื่นหรือป้อนให้เด็กก็จะส่ายหน้าเป็นการปฏิเสธอาหารนั้น                   lren auml us   Eibl-Eibersfeldt   นักชีววิทยาสังคมอธิบายว่าการตอบตกลงโดยการผงกหัวอาจเกี่ยวเนื่องสัมพันธ์กับการแสดงอาการยอมรับหรือยอมจำนนตามความคิดของผู้อื่นส่วนการส่ายหน้าก็อาจมาจากการสะบัด ขน ตัว   ของนก หรือสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม เราปฏิเสธความคิดที่เราไม่เห็นด้วยในแบบเดียวกับที่หมาสะบัดขนตอนตัวเปียก                   อย่างไรก็ตาม จากข้อพิสูจน์ที่ว่า เด็กที่หูหนวก ตาบอดมาแต่กำเนิด ก็สามารถผงกหัวและส่ายหน้าได้โดยไม่ต้องมีตัวอย่างให้ดูนั้น   ช่วยสนับสนุนความคิดที่ว่า การผงกหัวและส่ายหน้าเกิดเนื่องมาจากพฤติกรรมของทารก ไม่ใช่สิ่งที่ปลูกฝังกันทางวัฒนธรรม “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”  

การผงกหัว กับการส่ายหน้า, การผงกหัว กับการส่ายหน้า หมายถึง, การผงกหัว กับการส่ายหน้า คือ, การผงกหัว กับการส่ายหน้า ความหมาย, การผงกหัว กับการส่ายหน้า คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu