ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เวียนนา นครแห่งเสียงดนตรี?, เวียนนา นครแห่งเสียงดนตรี? หมายถึง, เวียนนา นครแห่งเสียงดนตรี? คือ, เวียนนา นครแห่งเสียงดนตรี? ความหมาย, เวียนนา นครแห่งเสียงดนตรี? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เวียนนา นครแห่งเสียงดนตรี?

เหตุใดกรุงเวียนนาจึงได้ชื่อว่าเป็นศูนย์กลางของการดนตรี นายไวโอลิน กรุงเทพฯ

คำตอบ

                  กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย เป็นที่รู้จักกันในนาม “ นครแห่งเสียงดนตรี ” The City of Music ผู้คนที่รู้จักเมืองนี้ต่างเห็นพ้องต้องกันว่า นั่นเป็นฉายาที่เมืองนี้ควรจะได้รับเพราะนับแต่คริสต์ศตวรรษที่ ๑๘ เป็นต้นมา เมืองนี้เป็นบ้านของนักดนตรีชั้นเยี่ยมของโลกหลายคน ไม่ว่าจะเป็น เฮย์ติน   Haydn โมซาร์ต Mozart บีโธเฟน Beethoven ชูเบิร์ต   Schubert บราหมส์ Brahms บรักเนอร์ Bruckner มาห์เลอร์ Mahler นามที่กล่าวมานี้เป็นเพียงตัวอย่างเล็ก ๆน้อย ๆ ของเหล่านักดนตรีพรสวรรค์ที่อาศัยอยู่ ณ กรุงเวียนนา                     สาเหตุที่ทำให้เวียนนากลายมาเป็นผู้นำด้านเสียงดนตรีมีหลายประการ ได้แก่ ประการแรก เมืองนี้อยู่กึ่งกลางระหว่างสถานที่หลายแห่งที่ขึ้นชื่อด้านดนตรี เช่น อิตาลี โบฮีเมีย เยอรมนี ฮังการี เวียนนาจึงเป็นที่ดึงดูดนักดนตรีและนักแต่งเพลงจากประเทศต่าง ๆ ที่อยู่รายรอบ เหตุผลประการที่สอง   ชาวเมืองเวียนนาเป็นผู้ที่นิยมในเสียงดนตรีเป็นอย่างมาก ผู้คนในเมืองนี้ นับแต่คนรับใช้ไปจนถึงราชวงศ์แฮปสเบิร์ก Hapsburgh ผู้ปกครองประเทศ แทบทุกคนในเวียนนาจะร้องเพลงเล่นดนตรีได้ หรืออย่างน้อยที่สุดก็คือเป็นผู้ที่รักและชอบฟังดนตรี ด้วยเหตุนี้เองเวียนนาจึงดึงดูดให้บรรดาครูสอนดนตรีมืออาชีพ นักแต่งเพลง นักดนตรี และผู้คนทุกสาขาอาชีพที่เกี่ยวข้องกับดนตรีหลั่งไหลมาที่นี่ จากบันทึกที่พบ โจเซฟ ริชเตอร์ Joseph Richter บรรยายถึงกรุงเวียนนาในปี ค ศ ๑๗๙๔ ไว้ว่า ไม่มีสุภาพสตรีชั้นสูงหรือลูกสาวชาวเมืองคนใดที่จะร้องเพลงและเล่นเปียโนไม่เพราะ                     ในศตวรรษที่ ๑๘ ดนตรีเป็นทั้งสิ่งที่ให้ความบันเทิงและเป็นเครื่องบ่งบอกฐานะทางสังคมของคนชั้นสูงในเวียนนา มีขุนนางชาวเวียนนาหลายคนที่มีชื่อเสียงในฐานะนักแต่งเพลงคลาสิกผู้ยิ่งใหญ่ ในหมู่สามัญชนทั่วไปก็มีโรงละครตามชานเมือง เป็นที่ชุมนุมของผู้ที่รักโอเปรา หรือในฤดูร้อนที่ท้องฟ้าแจ่มใสอากาศดี ก็มีการเล่นคอนเสิร์ตตามสวนสาธารณะ หรือแม้แต่ในโบสถ์ก็มีการแต่งและบรรเลงเพลงที่เกี่ยวกับศาสนาเช่นกัน   “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”  

เวียนนา นครแห่งเสียงดนตรี, เวียนนา นครแห่งเสียงดนตรี หมายถึง, เวียนนา นครแห่งเสียงดนตรี คือ, เวียนนา นครแห่งเสียงดนตรี ความหมาย, เวียนนา นครแห่งเสียงดนตรี คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu