ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

แกงเผ็ด VS แกงคั่ว?, แกงเผ็ด VS แกงคั่ว? หมายถึง, แกงเผ็ด VS แกงคั่ว? คือ, แกงเผ็ด VS แกงคั่ว? ความหมาย, แกงเผ็ด VS แกงคั่ว? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

แกงเผ็ด VS แกงคั่ว?

เหตุที่ต้องเขียนจดหมายมานี้ เพราะดิฉันถกเถียงกับเพื่อนเรื่องแกงชนิดต่าง ๆ ของไทย มีความเห็นไม่ตรงกันในเรื่องความแตกต่างระหว่างแกงเผ็ดกับแกงคั่ว และฉู่ฉี่กับพะแนง ถ้า ldquo ซองคำถาม rdquo พอทราบ ช่วยตอบให้ด้วย สมาชิก กรุงเทพฯ

คำตอบ

              “ ซองคำถาม ” เป็นนักกินประเภทลิ้นจระเข้ และไม่ประสาเรื่องกับข้าวกับปลา แต่เรื่องนี้พอจะตอบได้โดยสอบถามแม่ครัวรุ่นแม่รุ่นยายและอ่านตำรากับข้าวเก่า ๆ เช่น ตำรับสายเยาวภา เทียบเคียง และก็พบความจริงว่า เรื่องกับข้าวกับปลานั้นสรุปเป็นสูตรมาตรฐานไม่ได้ เพราะรสนิยมในการกินของแต่ละคน แต่ละบ้าน ไม่เหมือนกัน มีการยักย้ายถ่ายเทเครื่องปรุงได้ตลอด ดังนั้นที่จะตอบต่อไปนี้หลายคนอาจจะค้านว่าไม่เห็นเหมือนที่เคยรู้หรือเคยกินมาเลยก็เป็นได้               แกงต่าง ๆ ของไทยนั้นจะมีเครื่องแกงเป็นเครื่องปรุงสำคัญมีพริกแห้ง หอม กระเทียม ยืนพื้น “ ซองคำถาม quot ขอเริ่มที่เครื่องแกง แกงคั่วก่อน               แกงคั่ว   เครื่องแกงมี   พริกแห้ง   ข่า   ตะไคร้   หอม   กระเทียมกะปิ เกลือ บางสูตรใส่ปลาย่างด้วย แกงคั่วต่างจากแกงเผ็ดตรงไม่ใส่เครื่องเทศ   แกงไม่มีมันลอยหน้า เช่น แกงคั่วหน่อไม้ดอง   แกงหมูเทโพ               แกงเผ็ด เครื่องแกงเหมือนแกงคั่ว แต่เพิ่มลูกผักชี   ยี่หร่า   พริกไทย ผิวมะกรูด แกงเผ็ดมีมันสีแดงลอยหน้า มีกลิ่นหอมเครื่องเทศ เช่น แกงเผ็ดไก่ หมู เนื้อ เป็ดย่าง               แกงเขียวหวาน ใช้เครื่องแกงแกงเผ็ด แต่ใส่พริกสดสีเขียว   และพริกขี้หนูสดสีเขียว แกงมีสีเขียว ออกหวาน มีมันลอยหน้า   มีกลิ่นหอมของพริก แม่ครัวบางคนอาจคั้นน้ำใบพริกใส่ลงไปด้วยเพื่อให้น้ำแกงมีสีเขียวมากขึ้น เช่น แกงเขียวหวานไก่ เนื้อ   เนื้อปลากรายโขลก               พะแนง ใช้เครื่องแกง แกงคั่ว แต่เพิ่มถั่วลิสงหรือถั่วทองโขลกไปในเครื่องแกงด้วย แกงมีลักษณะข้น               ฉู่ฉี่ ใช้เครื่องแกงแกงคั่ว แต่เพิ่มผิวมะกรูด “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

แกงเผ็ด VS แกงคั่ว, แกงเผ็ด VS แกงคั่ว หมายถึง, แกงเผ็ด VS แกงคั่ว คือ, แกงเผ็ด VS แกงคั่ว ความหมาย, แกงเผ็ด VS แกงคั่ว คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu