ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

บนฟ้ามีตำรวจจราจรไหม?, บนฟ้ามีตำรวจจราจรไหม? หมายถึง, บนฟ้ามีตำรวจจราจรไหม? คือ, บนฟ้ามีตำรวจจราจรไหม? ความหมาย, บนฟ้ามีตำรวจจราจรไหม? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

บนฟ้ามีตำรวจจราจรไหม?

ผมอยากทราบว่า ๑ nbsp ระบบควบคุมการจราจรทางอากาศเชิงพาณิชย์เป็นอย่างไร ๒ nbsp เวลาผ่านน่านฟ้าต่างประเทศต้องขออนุญาตกันอย่างไร ประเทศนั้นต้องรับผิดชอบกับเครื่องบินลำนั้นขนาดไหน และการโอนความรับผิดชอบเมื่อเครื่องบินผ่านพ้นน่านฟ้าหรือเข้าเขตน่านฟ้าของตนเอง มีการติดต่อการโอนกันอย่างไร ๓ nbsp นักบินสามารถควบคุมเส้นทางการบินได้ขนาดไหน nbsp หากไม่มีเรดาร์ภาคพื้นดินช่วย nbsp เช่น บินผ่านมหาสมุทร ๔ nbsp ldquo รักคุณเท่าฟ้า rdquo เขารักกันยังไงครับ อภิชาติ ลี้ศักดิ์สกุล กรุงเทพฯ

คำตอบ

        ๑   ระบบควบคุมการจราจรทางอากาศเชิงพาณิชย์เป็นเหมือน “ ตำรวจจราจร ” ของเครื่องบินที่จะควบคุมการจราจรให้บริการข่าวสารสำคัญเกี่ยวกับการบิน   และจะช่วยเหลือค้นหาเมื่อเครื่องบินนั้น   ๆ   ประสบเหตุฉุกเฉินหรืออุบัติเหตุใด ๆ   พูดง่าย ๆ คือเป็นระบบที่จัดให้เครื่องบินแต่ละลำบินไปสู่จุดหมายอย่างปลอดภัยและสะดวกรวดเร็วนั่นเอง         ๒   การที่สายการบินหนึ่งจะบินผ่านน่านฟ้าของประเทศใดจะต้องติดต่อขออนุญาตบินผ่านน่านฟ้าของประเทศนั้น ๆ โดยการขออนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรถึงผู้รับผิดชอบด้านการบินของประเทศนั้น ๆ   เมื่อได้รับอนุญาตให้บินผ่านได้ นักบินหรือตัวแทนของสายการบินนั้นจะต้องทำแผนการบินของตัวเองว่าต้องการบินจากไหนไปถึงไหน เพื่อที่แผนการบินนั้นจะถูกส่งต่อไปยังประเทศที่เครื่องบินจะต้องบินผ่าน หรือไปแวะลง เพื่อให้ประเทศนั้น ๆ เตรียมพร้อมรับผิดชอบเครื่องบิน                   หลังจากนักบินนำเครื่องบินเดินทางออกจากจุดเริ่มต้น เขาจะต้องติดต่อกับศูนย์ควบคุมจราจรทางอากาศเพื่อขออนุญาตทำการบินและขอรับบริการข้อมูลเกี่ยวกับการจราจรทางอากาศเมื่อเครื่องบินจะบินพ้นเขตรับผิดชอบของประเทศใด   ข้อมูลที่จำเป็นสำหรับการควบคุมก็จะถูกส่งต่อไปยังหน่วยเกี่ยวข้องที่เครื่องบินลำนั้นจะบินผ่าน   และศูนย์ควบคุมการจราจรทางอากาศที่สนามบินต้นทางก็จะโอนความรับผิดชอบในการควบคุมฯและบริการอื่น ๆ ให้แก่หน่วยเกี่ยวข้องที่มีเขตติดต่อกัน   และจะโอนความรับผิดชอบนี้ต่อไปเรื่อย ๆ   จนกระทั่งเครื่องบินลำนั้นถึงสนามบินปลายทาง         ๓   แม้จะไม่มีเรดาร์ภาคพื้นดินช่วยในการบิน แต่นักบินสามารถควบคุมเส้นทางบินได้โดยใช้เครื่องช่วยในการเดินอากาศซึ่งเป็นเครื่องช่วยให้นักบินสามารถบินในเส้นทางบินได้โดยมีข้อผิดพลาดน้อยมาก นอกจากนั้นนักบินยังสามารถใช้วิทยุสื่อสารติดต่อกับผู้ควบคุมศูนย์จราจรทางอากาศเพื่อขอข้อมูลในการบินเกี่ยวกับระยะห่าง ระยะต่อ และเส้นทางพร้อมระดับความสูงได้อีกด้วย           ๔ ไม่ทราบ “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”            

บนฟ้ามีตำรวจจราจรไหม, บนฟ้ามีตำรวจจราจรไหม หมายถึง, บนฟ้ามีตำรวจจราจรไหม คือ, บนฟ้ามีตำรวจจราจรไหม ความหมาย, บนฟ้ามีตำรวจจราจรไหม คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu