ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทุเรียนราชาแห่งผลไม้?, ทุเรียนราชาแห่งผลไม้? หมายถึง, ทุเรียนราชาแห่งผลไม้? คือ, ทุเรียนราชาแห่งผลไม้? ความหมาย, ทุเรียนราชาแห่งผลไม้? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ทุเรียนราชาแห่งผลไม้?

ใครเป็นผู้ให้เครดิตว่า ทุเรียนเป็นราชาแห่งผลไม้ทั้งปวง Durian-Lover กรุงเทพฯ

คำตอบ

        คนผู้นั้นคือ AIfred Russel Wallace ชาวอังกฤษ นักธรรมชาติวิทยาคนดังแห่งศตวรรษที่ ๑๙   ได้ยกย่องทุเรียนไว้ว่า “ the king and emperor of fruits quot และฝรั่งอีกคนหนึ่งไม่รู้ว่าเป็นใคร ได้กล่าวถึงทุเรียนไว้ว่า “ กลิ่นราวนรก รสชาติเหมือนสวรรค์ ” the smell from hell and the taste from heaven         นอกจากคนไทยแล้ว คนจีนยังนิยมชมชื่นทุเรียนมาก ว่ากันว่าชาวฮ่องกง ไต้หวัน และสิงคโปร์   ส่วนหนึ่งเลือกมาเที่ยวเมืองไทยในหน้าทุเรียน เพราะจะได้กินทุเรียนให้เต็มคราบ และแม้สายการบินจะมีกฎห้ามนำทุเรียนขึ้นเครื่องเด็ดขาด ก็ปรากฏว่านักท่องเที่ยวกลุ่มนี้มักแอบขนทุเรียนขึ้นเครื่องบินให้พนักงานฝ่ายปฏิบัติการภาคพื้นจับได้อยู่เนือง ๆ และมีเรื่องเล่ากันว่ากัปตันการบินไทยเคยต้องนำเครื่องกลับท่าอากาศยานหลังจากเหินฟ้าไปได้พักหนึ่ง เพราะเกิดได้กลิ่นทุเรียนขึ้นมา เหตุที่ต้องปฏิบัติเช่นนี้ เพราะผู้โดยสาร ฝรั่ง แพ้กลิ่นทุเรียนชนิดจะเป็นจะตาย         ทุเรียนนั้นเมื่อแกะเนื้อกินแล้ว เปลือกยังใช้ประโยชน์ได้ด้วยนอกจากแม่ค้าจะใช้เปลือกทุเรียนเป็นอาวุธตบตีกันแล้ว “ ซองคำถาม quot เคยเห็นย่านำเปลือกทุเรียนแห้งมาเผาเป็นเถ้า แช่น้ำให้เถ้าตกตะกอน แล้วรินน้ำด่างที่ได้นำไปแช่ข้าวเหนียวทำขนมจ้างชนิดไม่มีไส้ เมื่อต้มสุกแล้วข้าวเหนียวจะรวมเป็นเนื้อเดียวกันเป็นแป้งใสสีเหลือง จิ้มกินกับน้ำตาลทราย       “ ซองคำถาม quot อ่านเจอเรื่องการซื้อขายทุเรียนทางอินเตอร์เน็ต ในหนังสือพิมพ์ผู้จัดการรายวัน ๑ มิถุนายน ๒๕๓๙ ขอนำมาเล่าต่อดังนี้         นายโก๊ะ กวี เล็ง ใช้อินเตอร์เน็ตขายทุเรียน   ลูกค้านักท่องอินเตอร์เน็ตในสิงคโปร์สามารถเปิดเข้าไปดูรายการสินค้าในโฮมเพจได้ โฮมเพจ-Homepage คือข้อมูลทั้งในรูปข้อความกราฟิก ภาพ และเสียง ซึ่งหน่วยงานหรือบริษัทห้างร้านต่าง ๆ   นิยมนำไปใส่ไว้ในอินเตอร์เน็ต เพื่อโฆษณาและประชาสัมพันธ์โดยมีคำบรรยายทั้งภาษาอังกฤษและจีน เคาะคำสั่งซื้อผ่านหน้าจอ จากนั้นนายโก๊ะจะจัดเตรียมสินค้าให้เรียบร้อยแล้วให้แท็กซี่ไปส่งด่วนถึงที่หมาย   สิงคโปร์มียอดนำเข้าทุเรียนจากไทยและมาเลเซียกว่า ๓๐ ล้านดอลลาร์ กฎหมายสิงคโปร์เข้มงวดมากห้ามนำทุเรียนขึ้นบริการขนส่งมวลชนทุกประเภททั้งเครื่องบิน และรถเมล์ ส่วนสถานีรถไฟใต้ดินถึงกับมีป้าย No Durian ติดหราเอาไว้ “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

ทุเรียนราชาแห่งผลไม้, ทุเรียนราชาแห่งผลไม้ หมายถึง, ทุเรียนราชาแห่งผลไม้ คือ, ทุเรียนราชาแห่งผลไม้ ความหมาย, ทุเรียนราชาแห่งผลไม้ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu