ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

มนุษย์เกิดมาได้อย่างไร??, มนุษย์เกิดมาได้อย่างไร?? หมายถึง, มนุษย์เกิดมาได้อย่างไร?? คือ, มนุษย์เกิดมาได้อย่างไร?? ความหมาย, มนุษย์เกิดมาได้อย่างไร?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

มนุษย์เกิดมาได้อย่างไร??

เห็นมีคนบอกว่า nbsp quot มนุษย์เกิดมาจากลิง quot nbsp จริงหรือ

คำตอบ

                นักวิทยาศาสตร์ที่ศึกษาเรื่องนี้ตั้งสมมติฐานว่าสิ่งมีชีวิตบนโลกเกิดเมื่อ 4 000 ล้านปีมาแล้ว ซึ่งตอนนั้นชั้นบรรยากาศโลกประกอบด้วยคาร์บอนไดออกไซด์ ไนโตรเจน และน้ำ ซึ่งองค์ประกอบที่ซับซ้อนดังกล่าวทำให้เกิดการสังเคราะห์แสงทางโมเลกุล เช่น เมื่อรังสีอุลตราไวโอเลตจากแสงอาทิตย์สาดส่องมายังชั้นบรรยากาศโลก ก็ทำให้เกิดการสังเคราะห์เป็นกรดอะมิโนขึ้น ซึ่งในการทดลองพบว่าเมื่อกรดอะมิโน พูรีน และพีรามิดีน ซึ่งสร้างดีเอ็นเอ รวมถึงโมเลกุลของสารอื่นๆ ทำปฏิกริยาให้มีสิ่งมีชีวิตเกิดขึ้น                 สิ่งมีชีวิตช่วงแรกนี้จะมีรูปแบบเหมือนกับแบคทีเรีย และจากนั้นก็ค่อยๆพัฒนามาเป็นพืช และสัตว์ในปัจจุบัน แต่กว่าจะมาถึงวันนี้ก็มีการสร้างและพัฒนาที่ซับซ้อน ผ่านวิธีการที่เรียกว่า Reproduction มานับครั้งไม่ถ้วน นักวิทยาศาสตร์ค้นพบสิ่งมีชีวิตเหล่านี้จากการตรวจสอบเซลล์ของซากฟอสซิลในที่ต่างๆ อย่างที่ออสเตรเลีย พบฟอสซิลมีอายุ 3 500 ปี นอกจากนี้เราจะเห็นได้ว่าสิ่งมีชีวิตในอดีต อย่างไดโนเสาร์สูญพันธุ์ไปเมื่อเกิดปรากฏการณ์เปลี่ยนแปลงอย่างรุนแรงบนโลก ขณะที่มนุษย์กำเนิดขึ้นมาภายหลัง เชื่อว่ามนุษย์พัฒนาการมาจากสัตว์จำพวกลิง โดยมนุษย์มีรูปร่างโครงสร้างใกล้เคียงกับ African Apes มากที่สุด เท่าที่จะหาได้ ซึ่งซากฟอสซิลของลิงสายที่พัฒนามาเป็นสายพันธุ์มนุษย์ Hominid ที่เก่าแก่ที่สุดเท่าที่ค้นพบได้อายุ 3 5 ล้านปีมาแล้ว พบที่เอธิโอเปีย ส่วนที่อายุน้อยลงมาหน่อยคือ 1 5 ล้านปี ก่อนมีสมองที่ใหญ่ขึ้น อย่างไรก็ตามเรื่องกำเนิดมนุษย์ยังไม่เป็นเรื่องที่ฟันธง ต้องศึกษาต่อไป ที่มา คอลัมน์รู้ไปโม้ด โดยน้าชาติ ประชาชื่น

มนุษย์เกิดมาได้อย่างไร?, มนุษย์เกิดมาได้อย่างไร? หมายถึง, มนุษย์เกิดมาได้อย่างไร? คือ, มนุษย์เกิดมาได้อย่างไร? ความหมาย, มนุษย์เกิดมาได้อย่างไร? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu