ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

การดูแลผู้ป่วยหลังผ่าตัดไทรอยด์?, การดูแลผู้ป่วยหลังผ่าตัดไทรอยด์? หมายถึง, การดูแลผู้ป่วยหลังผ่าตัดไทรอยด์? คือ, การดูแลผู้ป่วยหลังผ่าตัดไทรอยด์? ความหมาย, การดูแลผู้ป่วยหลังผ่าตัดไทรอยด์? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

การดูแลผู้ป่วยหลังผ่าตัดไทรอยด์?

อยากทราบรายละเอียดในการดูแลผู้ป่วยหลังผ่าตัดค่ะ รวมทั้งภาวะแทรกซ้อนหลังผ่าตัดที่อาจเกิด ขึ้น

คำตอบ

การดูแลผู้ป่วยหลังผ่าตัดไทรอยด์                   1 หลังการผ่าตัดผู้ป่วยการมีเสียงแหบ หรือพูดเสียงสูงไม่ได้ครับ เนื่องจากการผ่าตัดบางครั้งจะไป โดนแขนงเส้นประสาทที่มาเสียงเส้นเสียง                     2 มีก้อนเลือดอยู่ใต้ผิวหนังบริเวณที่มีการผ่าตัด เนื่องจากต่อมไทรอยด์เป็นอวัยวะที่มีเลือดมา เลี้ยงมาก ทำให้หลังผ่าตัดอาจมีเลือดซึมออกมาได้   หากก้อนมีขนาดใหญ่มาก อาจไปกดทับทาง เดินหายใจได้   วิธิแก้ไม่ยากครับ ไม่ต้องตกใจ แพทย์จะทำการตัดไหมเพื่อระบายเลือดนั้นออก                     3 มีภาวะระดับแคลเซียมในเลือดต่ำลงได้   เนื่องจากบางครั้งการผ่าตัดไทรอยด์อาจตัดโดนต่อ Parathyriod ออกไปด้วย   อาการที่พบเริ่มแรกนั้นคือ มีชาบริเวณใบหน้าและรอบปาก ก็ควรแจ้งให้ แพทย์ทราบเพื่อการแก้ไขต่อไป                   4 หากตัดไทรอยด์ออกไปมากเกินไป ก็อาจทำให้ผู้ป่วยกลายมาอยู่ในภาวะ hypothyriod หรือ บางครั้งตัดต่อมไทรอยด์ออกน้อยเกินไปก็อาจทำให้ผู้ป่วยกลับมาอยู่ในภาวะ   hyperthyriod ได้ อีกครั้ง   อยู่ที่การติดตามหลังการผ่าตัดของแพทย์ต่อไป                       การดูแลผู้ป่วย   ขั้นแรกในหลังการผ่าตัดต้องดูแลผู้ป่วยอย่างใกล้ชิด แล้วค่อยนัดผู้ป่วย มาตรวจเป็นระยะ เพื่อให้การรักษาเป็นไปอย่างสมบูรณ์ที่สุด

การดูแลผู้ป่วยหลังผ่าตัดไทรอยด์, การดูแลผู้ป่วยหลังผ่าตัดไทรอยด์ หมายถึง, การดูแลผู้ป่วยหลังผ่าตัดไทรอยด์ คือ, การดูแลผู้ป่วยหลังผ่าตัดไทรอยด์ ความหมาย, การดูแลผู้ป่วยหลังผ่าตัดไทรอยด์ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu