ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

กินยาก่อนอาหารและหลังอาหาร? กินยังไงให้ถูกวิธี?, กินยาก่อนอาหารและหลังอาหาร? กินยังไงให้ถูกวิธี? หมายถึง, กินยาก่อนอาหารและหลังอาหาร? กินยังไงให้ถูกวิธี? คือ, กินยาก่อนอาหารและหลังอาหาร? กินยังไงให้ถูกวิธี? ความหมาย, กินยาก่อนอาหารและหลังอาหาร? กินยังไงให้ถูกวิธี? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

กินยาก่อนอาหารและหลังอาหาร? กินยังไงให้ถูกวิธี?

nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp เคยสังเกตมั้ยคะว่าเวลาเราไปหาหมอ แล้วคุณหมอสั่งยามีทั้งก่อนอาหารและหลังอาหาร หรือบางทีก็มียาที่ทานพร้อมอาหารอีกด้วย เราจะทานยังไงให้ถูกวิธีนะคะ

คำตอบ

                  1 ยาก่อนอาหาร ให้รับประทานยาก่อนอาหาร รวมทั้งนม ขนม ฯลฯ ประมาณ 30-60 นาที                   2 ยาพร้อมอาหารหรือหลังอาหารทันที ให้รับประทานอาหารครึ่งหนึ่งแล้วรับประทานยา แล้วรับประทานอาหารต่อจนอิ่ม หรือหลังจากรับประทานอาหารคำสุดท้าย แล้วตามด้วยการรับประทานยาทันที                   3 ยาหลังอาหาร ให้รับประทานยาหลังอาหาร ประมาณ 15-30 นาที                   4 ยาระหว่างมื้ออาหาร ให้รับประทานยาก่อนหรือหลังอาหาร 1-2 ชั่วโมง โดยถ้าเลือกรับประทานเป็นยาก่อนอาหาร หรือหลังอาหาร แล้ว ครั้งต่อไปก็ต้องรับประทานก่อนอาหาร หรือหลังอาหาร ทุกครั้งของการรักษาคราวนั้นๆ                   5 ยาก่อนนอน รับประทานยาก่อนเข้านอน ประมาณ 15-30 นาที                   6 ยาตามอาการต่างๆ เช่น รับประทานยา ครั้งละ 2 เม็ด ทุก 4-6 ชั่วโมงเวลาปวด หมายความว่า รับประทานครั้งละ 2 เม็ดเมื่อมีอาการปวด ถ้าต่อมามีอาการปวดอีก แต่ยังไม่ถึง 4-6 ชั่วโมง ก็ยังไม่ควรรับประทานยานั้นซ้ำอีก เพราะอาจเกิดพิษเนื่องจากรับประทานยาเกินขนาดได้ ต้องรอให้ครบอย่างน้อย 4 ชั่วโมง จึงจะรับประทานยาครั้งต่อไป

กินยาก่อนอาหารและหลังอาหาร? กินยังไงให้ถูกวิธี, กินยาก่อนอาหารและหลังอาหาร? กินยังไงให้ถูกวิธี หมายถึง, กินยาก่อนอาหารและหลังอาหาร? กินยังไงให้ถูกวิธี คือ, กินยาก่อนอาหารและหลังอาหาร? กินยังไงให้ถูกวิธี ความหมาย, กินยาก่อนอาหารและหลังอาหาร? กินยังไงให้ถูกวิธี คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu