ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ชุดผ้าไหมมีวิธีการเก็บรักษายังไงบ้างคะ?, ชุดผ้าไหมมีวิธีการเก็บรักษายังไงบ้างคะ? หมายถึง, ชุดผ้าไหมมีวิธีการเก็บรักษายังไงบ้างคะ? คือ, ชุดผ้าไหมมีวิธีการเก็บรักษายังไงบ้างคะ? ความหมาย, ชุดผ้าไหมมีวิธีการเก็บรักษายังไงบ้างคะ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ชุดผ้าไหมมีวิธีการเก็บรักษายังไงบ้างคะ?

ดิฉันพึ่งซื้อชุดผ้าไหมมา ไม่ทราบว่ามีวิธีการเก็บรักษาอย่างไรบ้างคะ ช่วยตอบด้วย ขอบคุณค่ะ

คำตอบ

              การดูแลรักษาผ้าไหม ควรรักษาด้วยวิธีซักแห้ง ทั้งนี้เพื่อช่วยให้ผ้าคงสภาพเดิมตลอดไป กรณีซักผ้าไหมด้วยมือ ควรใช้สบู่หรือแชมพูที่มีด่างอ่อนๆในน้ำอุ่น น้ำยาซักแห้งโดยทั่วไปก็ใช้ได้ผลดี ส่วนใหญ่มีฤทธิ์เป็น กลาง ควรตากผ้าไหมไว้ในที่ร่ม และในขณะที่เปียกๆอยู่ไม่จำเป็นต้องบิด ก่อนรีดผ้าไหมควรพรมน้ำให้ชุ่ม ดีเสียก่อน แล้วจึงรีดจากด้านในของผ้า คำเบื้องต้นนี้จะช่วยให้ผ้าไหมของท่านคงความสวยงามได้นาน ห้ามซักผ้าไหมทุกชนิดด้วยเครื่องซักผ้า รวมทั้ง ห้ามใช้แปรงซักผ้า กับผ้าไหมเพราะสิ่งสกปรกจะไม่ติดกับเนื้อผ้าเหมือนกับผ้าชนิดอื่นๆและห้ามซักด้วยผงซักฟอกที่มีฤทธิ์ ขจัดคราบสกปรก หรือเป็นด่างสูง เพราะจะทำให้ผ้าไหม มีสีซีดจางลง               วิธีรีดผ้าไหม                     1 ใช้น้ำยาสำหรับรีดผ้าไหม 1 ส่วน ผสมกับน้ำ 3 ส่วน หากใช้น้ำยา อย่างเดียวอาจทำให้ผ้าไหมเป็นจุดด่างๆ                     2 ฉีดผ้าไหมที่ผสมแล้วลงบนผ้าไหมให้ทั่วๆ                     3 ควรรีดผ้าไหมโดยใช้การหมุนข้อมือ ส่ายไปมา                     4 ควรใช้ไฟเบอร์ 3 สำหรับผ้าไหม 1 เส้น หรือผ้าไหมที่ค่อนข้างบาง                     5 ควรใช้ไฟเบอร์ 4-5 เท่านั้น สำหรับ ผ้าไหมทั่วๆไป               ข้อควรระวัง                     1 ผ้าไหมสีสด เช่น สีแดง ม่วงแดง บานเย็น สีจะตกเล็กน้อย ไม่ควรนำไปแช่น้ำนาน และควรแยกซักกับผ้าสีอ่อน                     2 ผ้าไหม 2 เส้นขึ้นไป   ควรนำไปอาบน้ำยา ซักหรืออบ ก่อนนำไปตัด แต่ถ้าเป็นผ้าไหมของร้านเรา   ส่วนใหญ่จะอาบน้ำยาให้หมดแล้ว โปรดสอบถามพนักงานและหากเป็น ผ้าไหม 4 เส้น ควรนำไป อบอีกครั้ง เพราะเส้นไหมมีขนาดใหญ่ การอบครั้งเดียว อาจไม่ทำให้ผ้าไหม อยู่ตัวได้ ที่มา  

ชุดผ้าไหมมีวิธีการเก็บรักษายังไงบ้างคะ, ชุดผ้าไหมมีวิธีการเก็บรักษายังไงบ้างคะ หมายถึง, ชุดผ้าไหมมีวิธีการเก็บรักษายังไงบ้างคะ คือ, ชุดผ้าไหมมีวิธีการเก็บรักษายังไงบ้างคะ ความหมาย, ชุดผ้าไหมมีวิธีการเก็บรักษายังไงบ้างคะ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu