ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

สูตรหาจำนวนวันในเดือนกุมภาพันธ์?, สูตรหาจำนวนวันในเดือนกุมภาพันธ์? หมายถึง, สูตรหาจำนวนวันในเดือนกุมภาพันธ์? คือ, สูตรหาจำนวนวันในเดือนกุมภาพันธ์? ความหมาย, สูตรหาจำนวนวันในเดือนกุมภาพันธ์? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

สูตรหาจำนวนวันในเดือนกุมภาพันธ์?

นอกจากดูปฏิทินแล้ว เราจะรู้ได้อย่างไรว่า แต่ละปีเดือนกุมภาพันธ์เดือนไหนมี ๒๘ วัน เดือนไหนมี ๒๙ วัน ดำริห์ nbsp nbsp พานิชเจริญ จ ขอนแก่น

คำตอบ

                  เอาปี พ ศ ตั้ง แล้วลบด้วย ๕๔๓ ผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นปี ค ศ จากนั้นหารด้วย ๔   ถ้าหารลงตัว แสดงว่าปีนั้นเดือนกุมภาพันธ์มี ๒๙ วัน ถ้าหารไม่ลงตัวก็แสดงว่าปีนั้นเดือนกุมภาพันธ์มี ๒๘ วัน แต่มีข้อยกเว้นว่า ปี ค ศ ใดที่เลขสองตัวหลังลงท้ายด้วย ๐๐ แม้จะหารลงตัว แต่เดือนกุมภาพันธ์ปีนั้นจะมี ๒๘ วันเท่านั้น แต่ก็ยังมีข้อยกเว้นซ้อนอีกว่า หากเอา ๔๐๐ หารตัวเลขปี ค ศ ทั้งหมดลงตัว เดือนกุมภาพันธ์ของปีเหล่านั้นจะมี ๒๙ วัน เช่นปี ค ศ ๒๐๐๐   ๒๔๐๐   ๒๘๐๐ เป็นต้น “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

สูตรหาจำนวนวันในเดือนกุมภาพันธ์, สูตรหาจำนวนวันในเดือนกุมภาพันธ์ หมายถึง, สูตรหาจำนวนวันในเดือนกุมภาพันธ์ คือ, สูตรหาจำนวนวันในเดือนกุมภาพันธ์ ความหมาย, สูตรหาจำนวนวันในเดือนกุมภาพันธ์ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu