ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ระบบเสียง และระบบโรงภาพยนตร์?, ระบบเสียง และระบบโรงภาพยนตร์? หมายถึง, ระบบเสียง และระบบโรงภาพยนตร์? คือ, ระบบเสียง และระบบโรงภาพยนตร์? ความหมาย, ระบบเสียง และระบบโรงภาพยนตร์? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ระบบเสียง และระบบโรงภาพยนตร์?

โรงหนังยุคใหม่ตามศูนย์สรรพสินค้า ที่ขายบัตรราคาแพงเหยียบร้อยบาทเพราะอ้างว่าเป็นโรงหนังระบบสากลTHX และ DTS SRD นั้น ผมอยากทราบว่า ระบบพวกนี้คืออะไร เมจิก จ นนทบุรี

คำตอบ

ตัวย่อภาษาอังกฤษที่นักดูหนังทั้งหลายคุ้นหูคุ้นตากันดีนั้น เป็นชื่อย่อของระบบเสียงและระบบโรงภาพยนตร์ ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้ SRD   SpeciaI Recording Digital               เป็นระบบเสียงดิจิตอล   คิดค้นโดยบริษัท Dolby Labora tories lnc การบันทึกเสียงจะบันทึกบนแผ่นฟิล์มระหว่างรูหนามเตย เสียงจะออกมาพร้อมกับภาพยนตร์โดยอ่านข้อมูลจากจุดที่บันทึก มีทั้งหมดหก channel ได้แก่   left right centre left-surround right-surround และ subbass DTS DigitaI Theatre System               เป็นระบบเสียงดิจิตอลที่บันทึกข้อมูลลงในแผ่นซีดีรอมและใช้เปิดไปพร้อมกับการฉายภาพยนตร์ซึ่งต้องมีเครื่องควบคุมให้ภาพและเสียงสอดคล้องกัน ระบบนี้ให้ระบบเสียงที่มีคุณภาพมีให้เลือกสองแบบ คือ แบบสี่ channel DTS-S และหก channel DTS-6 ซึ่งมีหก channel เหมือน SRD SDDS Sony Dynamic Digital Sound               เป็นระบบเสียงดิจิตอล   คิดค้นและพัฒนาโดยบริษัทโซนี่ มีทั้งหมดแปด channel ในการติดตั้งทางโรงภาพยนตร์ต้องเพิ่ม channel เข้าไปอีกสอง channel โดยเพิ่มเสียงจากลำโพงด้านหน้า ตำแหน่งกลางซ้ายและกลางขวา ทำให้เสียงจากภาพยนตร์จอใหญ่มีความลึกและครอบคลุมบริเวณได้มากกว่า ซึ่งทำให้เกิดความเร้าใจในการชมมากขึ้น THX Tomilinson   Holman   Experiment               เป็นระบบโรงภาพยนตร์ที่ทันสมัยและได้รับการยกย่องว่าดีที่สุดระบบหนึ่งของโลก คิดค้นและพัฒนาโดย George Lucus   ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง Starwars และ Tomilinson Holman   วิศวกรด้านเครื่องเสียง ระบบโรงภาพยนตร์ระบบนี้จะมีการตรวจสอบอุปกรณ์ต่าง ๆ ภายในโรง โดยจะต้องปูพรมและติดตั้งวัสดุดูดซับเสียง วัสดุกันเสียงสะท้อน และต้องอาศัยวิศวกรด้านเครื่องเสียงตรวจสอบขนาดและแผนผังของโรงภาพยนตร์เพื่อวางแผนการจัดวางตำแหน่งของลำโพงและจำนวนลำโพงให้สอดคล้องกับขนาดของโรงภาพยนตร์ การที่โรงภาพยนตร์ใดจะติดเครื่องหมาย THX หน้าโรงได้ โรงภาพยนตร์ดังกล่าวจะต้องได้มาตรฐานและผ่านการตรวจสอบจากบริษัทเจ้าของลิขสิทธิ์ “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

ระบบเสียง และระบบโรงภาพยนตร์, ระบบเสียง และระบบโรงภาพยนตร์ หมายถึง, ระบบเสียง และระบบโรงภาพยนตร์ คือ, ระบบเสียง และระบบโรงภาพยนตร์ ความหมาย, ระบบเสียง และระบบโรงภาพยนตร์ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu