ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เบียร์มีกี่ประเภท?, เบียร์มีกี่ประเภท? หมายถึง, เบียร์มีกี่ประเภท? คือ, เบียร์มีกี่ประเภท? ความหมาย, เบียร์มีกี่ประเภท? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
คำถาม

เบียร์มีกี่ประเภท?

คอเบียร์อย่างผมอยากรู้ว่า เบียร์มีกี่ประเภทครับ มาวิน กรุงเทพฯ

คำตอบ

            เบียร์เป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ชนิดแรกของโลก เกิดขึ้นก่อนสุรา เป็นที่นิยมของผู้บริโภคมาตั้งแต่สมัยโบราณ ๖ ๐๐๐ ปีก่อนคริสตกาล วัตถุดิบที่ใช้ผลิตเบียร์ได้แก่ข้าว ซึ่งจะเป็นข้าวอะไรก็ได้แล้วแต่ความนิยม เช่น ญี่ปุ่นใช้ข้าวเจ้า รัสเซียใช้ข้าวไรเยอรมนีและไทยใช้ข้าวบาร์เลย์ นอกจากนี้ข้าวโพดก็ใช้ทำเบียร์ได้ ในเม็กชิโกบางท้องถิ่นใช้ต้นแคกตัส             กลิ่นและรสเบียร์มาจากดอกฮอป hop ซึ่งเป็นไม้เลื้อยชนิดหนึ่ง ถ้าไม่ใส่ดอกฮอปจะไม่ได้รสขมอย่างอ่อน ๆ ของเบียร์จะได้ไวน์แทนเบียร์ ฮอปที่ปลูกต่างท้องที่กันให้รสชาติต่างกันเล็กน้อย ที่ถือว่าดีเลิศมาจากสาธารณรัฐเช็ก ผู้ผลิตแต่ละคนมีสูตรผสมดอกฮอปต่างกัน เป็นลักษณะเฉพาะของเบียร์แต่ละอย่าง ประเภทของเบียร์สามารถจำแนกได้ดังนี้             ๑ เอลเบียร์ ale beer มีสีดำอ่อนแต่ขมมาก เพราะใช้ยีสต์ประเภททอปยีสต์ในการหมัก มีกลิ่นของมอลต์ หมักด้วยอุณหภูมิที่สูงมากพอสมควร             ๒ ลาเกอร์เบียร์ lager beer ผลิตจากมอลต์ บางครั้งอาจใช้เมล็ดข้าวโพดแทนได้ สีของเบียร์จะไม่เข้ม แอลกอฮอล์ค่อนข้างสูง เมืองไทยมีเบียร์ประเภทนี้มากที่สุดเนื่องจากรสชาติถูกคอคนไทย ผลิตมากในสหรัฐอเมริกา ตัวอย่างเบียร์ชนิดนี้ก็   เช่น เบียร์สิงห์ คลอสเตอร์ ไฮเนเกน ช้าง บัดไวเซอร์ คาร์ลส์   เบอร์ก หากลดดีกรีแอลกอฮอล์ลงจะกลายเป็นไลต์เบียร์ เช่น   สิงห์ไลต์ บัดไลต์ ฯลฯ             ๓   สเตาต์เบียร์ stout beer เป็นเบียร์ที่มีสีดำเข้มข้นจัดเป็นเอลเบียร์ประเภทหนึ่ง แต่สเตาต์เบียร์มีรสชาติหวานกว่ามีกลิ่นฉุนของดอกฮอปและมอลต์ชัดเจน เป็นที่นิยมมากในหมู่ชาวอังกฤษ สกอต ไอริช ในเมืองไทยราคาค่อนข้างแพง แต่คอเบียร์มีอายุจะชอบ เพราะเชื่อว่าสเตาต์เบียร์บำรุงสุขภาพมากกว่าเบียร์ประเภทอื่น ๆ             ๔ พอร์ตเตอร์เบียร์ porter beer จัดเป็นเอลเบียร์ประเภทหนึ่งแต่กลิ่นของดอกฮอปน้อยกว่า รสชาติคล้ายสเตาต์เบียร์แต่มีรสหวานและมีฟองมากกว่า             ๕ บ็อกเบียร์ bock beer มีรสชาติเข้มข้น หวานนำนิด ๆ ในเยอรมนีจะผลิตเบียร์พวกนี้มาก “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

เบียร์มีกี่ประเภท, เบียร์มีกี่ประเภท หมายถึง, เบียร์มีกี่ประเภท คือ, เบียร์มีกี่ประเภท ความหมาย, เบียร์มีกี่ประเภท คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu