ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

มัสตาร์ดทำมาจากอะไร?, มัสตาร์ดทำมาจากอะไร? หมายถึง, มัสตาร์ดทำมาจากอะไร? คือ, มัสตาร์ดทำมาจากอะไร? ความหมาย, มัสตาร์ดทำมาจากอะไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
คำถาม

มัสตาร์ดทำมาจากอะไร?

มัสตาร์ดที่จิ้มไส้กรอกกินนั้น nbsp ทำมาจากอะไร นักชิม จ ปทุมธานี

คำตอบ

                มัสตาร์ดทำมาจากเมล็ดพืชตระกูลกะหล่ำปลี พืชชนิดนี้มีสองพันธุ์ คือพันธุ์ที่ให้เมล็ดสีขาวและพันธุ์ที่ให้เมล็ดสีน้ำตาลมีถิ่นกำเนิดในยูเรเชียแถบทะเลเมดิเตอร์เรเนียน แต่ทั้งสองชนิดก็ได้นำมาปลูกกันในหลายประเทศที่มีอากาศเย็น เพื่อนำเมล็ดที่แก่จัดแล้วมาใช้เป็นเครื่องเทศ ปรกติเมล็ดที่ป่นเป็นผง   ถ้าแห้งจะไม่มีกลิ่น   เมื่อจะใช้จึงต้องผสมน้ำลงไป   บางทีก็ผสมน้ำส้มสายชูหรือไวน์ แล้วใส่ขมิ้นลงไปด้วยเพื่อให้มีสีเหลือง นิยมกินมัสตาร์ดกับอาหารประเภทเนื้อ ไส้กรอก ผักดอง หรือผสมในน้ำสลัด มายองเนส ตามภัตตาคารอาหารจีนมักจัดมัสตาร์ดไว้ให้จิ้มกินกับต้นหอม                 นอกจากมัสตาร์ดจะถูกนำมาใช้เป็นเครื่องเทศหรือเครื่องปรุงรสมาตงแต่ ๓ ๐๐๐   ปีก่อนคริสตกาล   ด้วยช่วยกระตุ้นน้ำย่อยทำให้เจริญอาหารแล้ว ยังมีหลักฐานว่าฮิปโปเครติส บิดา แห่งวิชาการแพทย์ ใช้มัสตาร์ดเป็นยา เพราะมีสรรพคุณในการขับปัสสาวะ ใช้ทาถูนวดบรรเทาโรคปวดตามข้อ “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”  

มัสตาร์ดทำมาจากอะไร, มัสตาร์ดทำมาจากอะไร หมายถึง, มัสตาร์ดทำมาจากอะไร คือ, มัสตาร์ดทำมาจากอะไร ความหมาย, มัสตาร์ดทำมาจากอะไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu