ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ท่าลงน้ำของนักดำน้ำ?, ท่าลงน้ำของนักดำน้ำ? หมายถึง, ท่าลงน้ำของนักดำน้ำ? คือ, ท่าลงน้ำของนักดำน้ำ? ความหมาย, ท่าลงน้ำของนักดำน้ำ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ท่าลงน้ำของนักดำน้ำ?

อยากถามว่า nbsp ทำไมนักดำน้ำเวลาลงน้ำต้องหงายหลังลง ด ญ ภัทธิกา nbsp ทรัพย์สุนทร จ พิษณุโลก

คำตอบ

                  ที่จริงการกระโดดออกจากเรือของนักดำน้ำมีหลายท่าแล้วแต่นักดำน้ำจะเลือกใช้ตามเงื่อนไขบางประการ ท่ากระโดดออกจากเรือที่ วันชัย แจ้งอัมพร   รวบรวมไว้ใน quot คู่มือดำน้ำแบบสกินไดวิง quot   มีดังนี้ ๑   การก้าวออกจากเรือตรง ๆ   Walking Entry เป็นการก้าวออกไปจากเรือเหมือนเดินไปธรรมดา ๆ นี่เอง ๒ การกระโดดแบบขาชิด Feet-togather Entry ใช้วิธีกระโดดแบบขาชิดออกไปจากเรือ วิธีนี้ร่างกายจะไม่กระแทกน้ำมากนัก   แต่จะจมลึกกว่าวิธีแรก ๓ การกระโดดแบบแยกขา Gaint-Stride Entry เป็นการรวมวิธีแรกและวิธีที่ ๒ เข้าด้วยกัน แต่ขณะกระโดดจะแยกขาให้กว้าง   พร้อมถีบตัวเล็กน้อยออกจากเรือด้วยเท้าข้างหนึ่งที่อยู่บนกราบเรือ   วิธีนี้นิยมใช้กันมากเพราะกระโดดได้ไกลจากเรือ ซึ่งจะปลอดภัยมากขึ้นและไม่จมน้ำมากนัก เมื่อกระโดดแล้วก็จะลอยตัวอยู่ที่ผิวน้ำได้อย่างสบาย ๔   การหงายหลังลงจากเรือ Back-RolI Entry วิธีนี้ใช้ในกรณีที่อยู่ในเรือยาง เพราะการยืนบนเรือยางทำได้ไม่ค่อยสะดวกนัก จึงใช้วิธีนั่งบนขอบเรือหันหลังออกสู่ทะเล ก้มศีรษะให้คางชิดอก แล้วหงายหลังออกไปตรง ๆ ๕   การลงน้ำแบบเบี่ยงตัวลง Controlled Seat   Entry เป็นการลงน้ำที่นุ่มนวลที่สุดวิธีหนึ่ง คือหย่อนตัวลงไปในน้ำ วิธีนี้มักจะเป็นการลงจากแผ่นกระดานพักท้ายเรือหรือจากขอบสระคือนั่งห้อยขาอยู่ในน้ำ   จากนั้นเบี่ยงตัวเอามือทั้งสองยันขอบสระหรือแผ่นกระดาน แล้วหมุนตัวหย่อนตัวลงน้ำเบา ๆ “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”      

ท่าลงน้ำของนักดำน้ำ, ท่าลงน้ำของนักดำน้ำ หมายถึง, ท่าลงน้ำของนักดำน้ำ คือ, ท่าลงน้ำของนักดำน้ำ ความหมาย, ท่าลงน้ำของนักดำน้ำ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu