ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เหตุใดดาวหางจึงมีหาง?, เหตุใดดาวหางจึงมีหาง? หมายถึง, เหตุใดดาวหางจึงมีหาง? คือ, เหตุใดดาวหางจึงมีหาง? ความหมาย, เหตุใดดาวหางจึงมีหาง? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เหตุใดดาวหางจึงมีหาง?

ดาวหางเกิดขึ้นได้อย่างไร nbsp และหางของดาวหางเป็นแก๊สหรือเป็นผงฝุ่น ไฮเปอร์ กรุงเทพฯ

คำตอบ

ในปี ค ศ ๑๙๕๐ เฟรด   วิปเปิล นักดาราศาสตร์ชาวอเมริกันได้อธิบายว่า   ดาวหางมีองค์ประกอบทางเคมีที่ต่างจากดาวเคราะห์ดวงอื่น ๆ ในระบบสุริยะ ดาวหางประกอบด้วยน้ำและแก๊สปริมาณมหาศาล ซึ่งจับตัวเป็นน้ำแข็งที่อุณหภูมิต่ำมากและปกคลุมด้วยฝุ่นละอองเหมือนก้อนหิมะที่สกปรก เมื่อดาวหางโคจรเข้าใกล้ดวงอาทิตย์ น้ำแข็งจะระเหยกลายเป็นไอ   รอบ ๆ ดาวจะเกิดมีเมฆฝุ่นและแก๊ส เมื่อแสงของดวงอาทิตย์ส่องต้องฝุ่นละอองเหล่านี้ก็จะทำให้ดาวหางเรืองแสงนอกจากดวงอาทิตย์จะแผ่ความร้อนออกมาทำให้น้ำแข็งดาวหางระเหยกลายเป็นไอแล้ว   ดวงอาทิตย์ยังสร้างลมอ่อน ๆ ที่เรียกว่า ลมสุริยะ solar wind แผ่ออกไปทุกทิศทุกทาง ลมสุริยะนี้จะพัดเมฆฝุ่นและแก๊สรอบดาวหางไปทางด้านหลังดาวจนเกิดดาวหาง และนี่คือสาเหตุว่า ทำไมดาวหางจึงมีหางสว่างที่ไม่เคยชี้เข้าหาดวงอาทิตย์เลย “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

เหตุใดดาวหางจึงมีหาง, เหตุใดดาวหางจึงมีหาง หมายถึง, เหตุใดดาวหางจึงมีหาง คือ, เหตุใดดาวหางจึงมีหาง ความหมาย, เหตุใดดาวหางจึงมีหาง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu